Chiếc Ford GT thứ 2 được mang về Việt Nam là phiên bản '67 Heritage Edition, có giá xuất xưởng ...

 Chiếc Ford GT thứ 2 được mang về Việt Nam là phiên bản '67 Heritage Edition, có giá xuất xưởng 450.000 USD.


Chưa đầy 2 tuần sau khi chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam, siêu xe Ford GT thứ 2 được khui công tại một cảng trong nước.




Cùng mang màu đỏ ở ngoại thất nhưng chiếc Ford GT thứ 2 là phiên bản đặc biệt. Cụ thể, siêu xe này thuộc phiên bản '67 Heritage Edition. GT '67 Heritage Edition được giới thiệu vào năm 2018 và Ford chỉ sản xuất phiên bản này với số lượng nhỏ trong số 500 chiếc GT xuất xưởng năm 2018


Trước đó, Ford cũng đã tung ra vài phiên bản Heritage Edition cho dòng GT nhưng GT '67 Heritage Edition có một số khác biệt. Ngoại hình phiên bản này nổi bật với lớp sơn đỏ tươi (Race Red) cùng 2 sọc trắng chạy dài từ nắp ca-pô đến đuôi xe


Siêu xe này còn được trang trí logo số 1 trên nắp ca-pô và cửa xe. Đây là chi tiết lấy cảm hứng từ GT40 Mark IV - mẫu xe đua huyền thoại đã chiến thắng tại giải Le Mans 1967. Ký tự '67 ở tên phiên bản này để kỷ niệm cột mốc năm 1967


Phiên bản đặc biệt này sử dụng bộ mâm nhôm đúc 20 inch, kẹp phanh đỏ nổi bật. Trên chiếc GT đầu tiên về Việt Nam, bộ mâm sử dụng vật liệu carbon


Bên trong khoang lái, Ford GT '67 Heritage Edition được phủ trong tone đen với da của ghế ngồi và sợi carbon. Một số điểm nhấn màu đỏ giúp tăng độ tương phản gồm chỉ khâu và dây an toàn.


Còn lại, GT '67 Heritage Edition không có sự khác biệt với xe tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe vẫn là động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.5L, cho ra công suất 656 mã lực và mô-men xoắn 746 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 348 km/h



Ở năm 2018, Ford GT '67 Heritage Edition có giá xuất xưởng là 450.000 USD, đắt hơn 50.000 USD so với bản tiêu chuẩn. Vì số lượng hạn chế và điều khoản không được bán lại trong vòng 2 năm, giá sang tay mẫu xe này thường bị đội lên gấp 3 lần. Tại Mỹ, GT '67 Heritage Edition đã qua sử dụng thường có giá hơn 1,3 triệu USD

Tất cả khách hàng được mua Ford GT từ hãng phải ký điều khoản không được bán lại mẫu xe này trong vòng 2 năm. Điều khoản này nhằm mục đích tránh tình trạng các chủ xe đầu cơ. Trong quá khứ, ngôi sao đô vật John Cena từng bị Ford kiện vì bán lại chiếc GT chỉ sau 1 tháng sử dụng

Ford GT '67 Heritage Edition đến tay khách hàng trong giai đoạn cuối năm 2018 đến đầu năm 2019. Mẫu xe này được vận chuyển về Việt Nam qua đường biển. Để về đến Việt Nam vào tháng 5, khả năng cao là chiếc GT '67 Heritage Edition này được bán đi sau khi vừa kết thúc 2 năm ràng buộc. Nếu đóng đầy đủ thuế phí tại Việt Nam, chiếc Ford GT '67 Heritage Edition có giá khoảng 30-40 tỷ đồng.

Ra mắt Ford Explorer Timberline 2021: phiên bản hầm hố dành cho dân offroad

 Ford chính thức bổ sung phiên bản Timberline vào dải sản phẩm Explorer 2021. Phiên bản mới này là sự lựa chọn thích hợp cho những chuyến hành trình việt dã với không gian 3 hàng ghế vẫn đảm bảo sự rộng rãi cho gia đình.


otosaigon-etron-34.jpg


Không đứng yên nhìn các đối thủ như Toyota 4Runner, Jeep Grand Cherokee hay Subaru Outback Wilderness vừa ra mắt thống trị các showroom, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản Explorer Timberline 2021.

Ford Explorer Timberline 2021 được xem là một cấu hình offroad chuyên dụng chứ không đơn thuần là một gói nâng cấp. Mặc dù khung gầm liền khối chưa bao giờ là giải pháp tối ưu dành cho những mẫu xe offroad, nhưng Ford cam kết phiên bản Timberline sở hữu nhiều đồ chơi (từ phần cứng đến phần mềm) đủ sức để chinh phạt bất kỳ hành trình nào.

otosaigon-etron-40.jpg


Bắt đầu với phần cứng, phiên bản Timberline 2021 sử dụng hệ thống treo 4 điểm độc lập tương tự mẫu xe cảnh sát Ford Police Interceptor Utility. Nhờ tinh chỉnh để phù hợp với mục đích chạy địa hình, khoảng sáng gầm xe nâng lên 20mm lên mức 221mm.

Dàn chân xe cũng được thay đổi với bộ lốp Bridgestone Dueler AT 265/65R18 đi kèm mâm chuyên dụng độc quyền.

Explorer Timberline 2021 có thêm bộ vi sai hạn chế trượt Torsen tiêu chuẩn phía sau, giúp giữ cho cả hai bánh sau vẫn quay ngay cả khi một bánh mất độ bám. Nhờ đó, Explorer mới dễ dàng thoát ra được trong những điều kiện mặt đường trơn trượt hoặc khi một bánh bị nhấc khỏi mặt đất.

otosaigon-etron-41.jpg

Ngoại hình của Explorer Timberline 2021 được thay đổi mạnh mẽ để tăng tính nhận diện so với các phiên bản khác. Explorer Timberline khoác lên mình màu sơn độc quyền mang tên Forged Green Metallic. Vẻ ngoài của Explorer cũng trở nên hầm hố hơn nhờ đèn pha, đèn hậu và logo Ford được xử lý tối màu. Lưới tản nhiệt xám carbon độc đáo tích hợp với đèn phụ trợ Ford Performance.

Các điểm nhấn màu đỏ Ember xuất hiện trên cản trước và móc kéo. Trong khi logo Timberline được tìm thấy trên trụ C, cửa cốp và nắp mâm 18 inch đen bóng.

otosaigon-etron-39.jpg


Cản sau được mở rộng lên đến khu vực khoang hành lý. Ốp bảo vệ gầm được trang bị toàn diện để đảm bảo không có bất kỳ thiệt hại gì xảy ra với động cơ, hộp số, bình nhiên liệu ở những điều kiện địa hình khó khăn.

otosaigon-etron-31.jpg


Nội thất Ford Explorer Timberline sử dụng màu chất liệu mang tên Deep Cypress. Ghế bọc vải vinyl ActiveX dễ lau rửa, tương phản bởi chỉ khâu Deep Tangerine màu đỏ trên vô lăng, cửa và ghế. Tạo điểm nhấn với táp lô trang trí họa tiết giả vân carbon. Trang bị tiêu chuẩn xe sử dụng bao gồm ghế trước sưởi, vô lăng sưởi, đệm sàn cao su và gói Ford Co-Pilot 360/Co-Pilot 360 Assist+.

Trong đó hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360 và Copilot 360 Assist + đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Stop&Go, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và camera 360.

otosaigon-etron-30.jpg


Tương tự Explorer phiên bản ST hay Platinum, phiên bản Timberline chỉ trang bị động cơ 4 cyl 2.3 lít tăng áp, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Khách hàng có thể chọn gói sức kéo Class III tiêu chuẩn. Theo đó, công suất xe đạt 300 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 420 Nm. Sức kéo tối đa ở mức 2,4 tấn, đủ sức để kéo hầu hết các thuyền và nhà di động của các gia đình đam mê dã ngoại.

otosaigon-etron-35.jpg


Ford cho biết thêm Explorer Timberline là mẫu xe đầu tiên mang bảng tên Timberline và là mẫu xe chuyên địa hình thứ 7 trong dòng sản phẩm từ năm 2019 của mình. Trong đó đã bao gồm Bronco, Bronco Sport, F-150 Raptor, Ranger Tremor, F-150 Tremor và F-Series Super Duty.

Nhưng với hộp số phụ 1 cấp dẫn động 4 bánh cùng khung gầm unibody, Explorer Timberline có khả năng vận hành tương tự Bronco Sport nhiều hơn.

otosaigon-etron-33.jpg


Giá bán cho Ford Explorer Timberline 2021 chưa được công bố. Khách hàng có thể đặt trước xe ngay từ bây giờ. Gia hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay.

Xem thêm Ford Explorer Timberline 2021:

otosaigon-etron-34.jpg
otosaigon-etron-39.jpg
otosaigon-etron-38.jpg
otosaigon-etron-30.jpg
otosaigon-etron-36.jpg
otosaigon-etron-31.jpg
otosaigon-etron-32.jpg
otosaigon-etron-37.jpg

otosaigon-etron-29.jpg

Ford F-150 Raptor 2021 chờ ngày về việt Nam, Ford F-150 Raptor 2021 có giá từ 1,48 tỷ đồng tại ...

 Hãng xe Mỹ chính thức công bố giá bán cho mẫu bán tải Ford F-150 Raptor 2021 với mức khởi điểm 64.145 USD (~1,48 tỷ đồng).


otosaigon-f150raptor-15.jpg

Ford F-150 Raptor hoàn toàn mới được trình làng hồi đầu tháng 2 năm nay. Ở thế hệ mới, F-150 Raptor 2021 sở hữu nhiều nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, tăng cường khả năng offroad, bên cạnh thiết kế mới hấp dẫn hơn.

Giá bán chính thức của dòng bán tải bán chạy nhất tại Mỹ cho năm 2021 đã được xác nhận.

otosaigon-f150raptor-10.jpg

Theo đó, F-150 Raptor 2021 sẽ có giá khởi điểm từ 64.145 USD (~1,48 tỷ đồng). Trong khi phiên bản F-150 Tremor có giá từ 49.505 USD (~1,14 tỷ đồng). Giá bán chưa bao gồm phí giao hàng 1.695 USD.

So với thế hệ tiền nhiệm, F-150 Raptor 2021 có giá bán đắt hơn khoảng 10.000 USD, thậm chí cao hơn biến thể SuperCrew có giá 56.440 USD.

Ford F-150 Raptor hoàn toàn mới cũng cung cấp cho khách hàng gói Tiện ích (795 USD), gói Đồ họa ngoại thất (1,075 USD), gói Trang trí carbon (995 USD) và gói Công nghệ cao (1.995 USD),...

otosaigon-f150raptor-13.jpg


Ở thế hệ mới, F-150 Raptor trang bị hệ thống treo sau được thiết kế lại hoàn toàn mới, sử dụng 5 liên kết, sử dụng một thanh Panhard và lò xo 24 inch – dài nhất trong phân khúc. Ford F-150 Raptor tiếp tục sử dụng giảm xóc của FOX được điều khiển điện tử, sử dụng công nghệ Live Valve mới mà Ford Performance hợp tác cùng với FOX Racing để phát triển.

Dù không mạnh mẽ như Raptor, phiên bản Tremor 2021 sử dụng hệ thống treo đã được sửa đổi với các lò xo được tinh chỉnh riêng dành cho Tremor. Mẫu bán tải trang bị khóa vi sai cầu trước/sau tiêu chuẩn, tấm chống trượt phía trước, lốp xe địa hình General Grabber 33 inch với bộ mâm 18 inch đặc trưng.

otosaigon-f150raptor.jpg


Bên trong nội thất, khách hàng sẽ nhận được màn hình lái 12 inch và màn hình hệ thống thông tin giải trí 12 inch. Các điểm nổi bật khác bao gồm vô lăng mới và các chi tiết trang trí bằng nhôm. F-150 raptor 2021 trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 18 loa. Đặc biệt, phiên bản 2021 có thể biến thành một máy phát điện nhờ tính năng Pro Power Onboard.

otosaigon-f150raptor-22.jpg


Sức mạnh đến từ động cơ EcoBoost V6 3,5 lít sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm. Sức mạnh được dẫn xuống 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Ford F-150 Raptor và Tremor 2021 sẽ lên kệ vào mùa hè năm nay. Thông tin chi tiết sẽ có trong vài tuần tới.

Các showroom xe nhập tư nhân tại Việt Nam đã chào hàng F-150 Raptor 2021 từ lâu với mức giá khoảng 4,5 tỷ đồng và sẽ đua nhau đưa mẫu bán tải được ưu chuộng này về nước càng sớm càng tốt, số lượng sẽ không dưới 10 chiếc từ nay cho đến cuối năm.

Xem thêm Ford F-150 Raptor 2021 và F-150 Tremor 2021:

otosaigon-f150raptor-10.jpg
otosaigon-f150raptor-12.jpg
otosaigon-f150raptor-14.jpg
otosaigon-f150raptor-11.jpg
otosaigon-f150raptor-16.jpg
otosaigon-f150raptor-17.jpg
otosaigon-f150raptor-19.jpg
otosaigon-f150raptor-18.jpg
otosaigon-f150raptor-20.jpg
otosaigon-f150raptor-21.jpg
otosaigon-f150raptor-23.jpg
otosaigon-f150raptor-24.jpg


otosaigon-f150raptor-2.jpg
otosaigon-f150raptor-3.jpg
otosaigon-f150raptor-4.jpg
otosaigon-f150raptor-5.jpg
otosaigon-f150raptor-6.jpg
otosaigon-f150raptor-7.jpg
otosaigon-f150raptor-8.jpg
otosaigon-f150raptor-9.jpg