Ford chính thức bổ sung phiên bản Timberline vào dải sản phẩm Explorer 2021. Phiên bản mới này là sự lựa chọn thích hợp cho những chuyến hành trình việt dã với không gian 3 hàng ghế vẫn đảm bảo sự rộng rãi cho gia đình.
Không đứng yên nhìn các đối thủ như Toyota 4Runner, Jeep Grand Cherokee hay Subaru Outback Wilderness vừa ra mắt thống trị các showroom, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản Explorer Timberline 2021.
Ford Explorer Timberline 2021 được xem là một cấu hình offroad chuyên dụng chứ không đơn thuần là một gói nâng cấp. Mặc dù khung gầm liền khối chưa bao giờ là giải pháp tối ưu dành cho những mẫu xe offroad, nhưng Ford cam kết phiên bản Timberline sở hữu nhiều đồ chơi (từ phần cứng đến phần mềm) đủ sức để chinh phạt bất kỳ hành trình nào.
Ford Explorer Timberline 2021 được xem là một cấu hình offroad chuyên dụng chứ không đơn thuần là một gói nâng cấp. Mặc dù khung gầm liền khối chưa bao giờ là giải pháp tối ưu dành cho những mẫu xe offroad, nhưng Ford cam kết phiên bản Timberline sở hữu nhiều đồ chơi (từ phần cứng đến phần mềm) đủ sức để chinh phạt bất kỳ hành trình nào.
Bắt đầu với phần cứng, phiên bản Timberline 2021 sử dụng hệ thống treo 4 điểm độc lập tương tự mẫu xe cảnh sát Ford Police Interceptor Utility. Nhờ tinh chỉnh để phù hợp với mục đích chạy địa hình, khoảng sáng gầm xe nâng lên 20mm lên mức 221mm.
Dàn chân xe cũng được thay đổi với bộ lốp Bridgestone Dueler AT 265/65R18 đi kèm mâm chuyên dụng độc quyền.
Explorer Timberline 2021 có thêm bộ vi sai hạn chế trượt Torsen tiêu chuẩn phía sau, giúp giữ cho cả hai bánh sau vẫn quay ngay cả khi một bánh mất độ bám. Nhờ đó, Explorer mới dễ dàng thoát ra được trong những điều kiện mặt đường trơn trượt hoặc khi một bánh bị nhấc khỏi mặt đất.
Dàn chân xe cũng được thay đổi với bộ lốp Bridgestone Dueler AT 265/65R18 đi kèm mâm chuyên dụng độc quyền.
Explorer Timberline 2021 có thêm bộ vi sai hạn chế trượt Torsen tiêu chuẩn phía sau, giúp giữ cho cả hai bánh sau vẫn quay ngay cả khi một bánh mất độ bám. Nhờ đó, Explorer mới dễ dàng thoát ra được trong những điều kiện mặt đường trơn trượt hoặc khi một bánh bị nhấc khỏi mặt đất.
Ngoại hình của Explorer Timberline 2021 được thay đổi mạnh mẽ để tăng tính nhận diện so với các phiên bản khác. Explorer Timberline khoác lên mình màu sơn độc quyền mang tên Forged Green Metallic. Vẻ ngoài của Explorer cũng trở nên hầm hố hơn nhờ đèn pha, đèn hậu và logo Ford được xử lý tối màu. Lưới tản nhiệt xám carbon độc đáo tích hợp với đèn phụ trợ Ford Performance.
Các điểm nhấn màu đỏ Ember xuất hiện trên cản trước và móc kéo. Trong khi logo Timberline được tìm thấy trên trụ C, cửa cốp và nắp mâm 18 inch đen bóng.
Cản sau được mở rộng lên đến khu vực khoang hành lý. Ốp bảo vệ gầm được trang bị toàn diện để đảm bảo không có bất kỳ thiệt hại gì xảy ra với động cơ, hộp số, bình nhiên liệu ở những điều kiện địa hình khó khăn.
Các điểm nhấn màu đỏ Ember xuất hiện trên cản trước và móc kéo. Trong khi logo Timberline được tìm thấy trên trụ C, cửa cốp và nắp mâm 18 inch đen bóng.
Cản sau được mở rộng lên đến khu vực khoang hành lý. Ốp bảo vệ gầm được trang bị toàn diện để đảm bảo không có bất kỳ thiệt hại gì xảy ra với động cơ, hộp số, bình nhiên liệu ở những điều kiện địa hình khó khăn.
Nội thất Ford Explorer Timberline sử dụng màu chất liệu mang tên Deep Cypress. Ghế bọc vải vinyl ActiveX dễ lau rửa, tương phản bởi chỉ khâu Deep Tangerine màu đỏ trên vô lăng, cửa và ghế. Tạo điểm nhấn với táp lô trang trí họa tiết giả vân carbon. Trang bị tiêu chuẩn xe sử dụng bao gồm ghế trước sưởi, vô lăng sưởi, đệm sàn cao su và gói Ford Co-Pilot 360/Co-Pilot 360 Assist+.
Trong đó hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360 và Copilot 360 Assist + đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Stop&Go, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và camera 360.
Tương tự Explorer phiên bản ST hay Platinum, phiên bản Timberline chỉ trang bị động cơ 4 cyl 2.3 lít tăng áp, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.
Khách hàng có thể chọn gói sức kéo Class III tiêu chuẩn. Theo đó, công suất xe đạt 300 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 420 Nm. Sức kéo tối đa ở mức 2,4 tấn, đủ sức để kéo hầu hết các thuyền và nhà di động của các gia đình đam mê dã ngoại.
Ford cho biết thêm Explorer Timberline là mẫu xe đầu tiên mang bảng tên Timberline và là mẫu xe chuyên địa hình thứ 7 trong dòng sản phẩm từ năm 2019 của mình. Trong đó đã bao gồm Bronco, Bronco Sport, F-150 Raptor, Ranger Tremor, F-150 Tremor và F-Series Super Duty.
Nhưng với hộp số phụ 1 cấp dẫn động 4 bánh cùng khung gầm unibody, Explorer Timberline có khả năng vận hành tương tự Bronco Sport nhiều hơn.
Giá bán cho Ford Explorer Timberline 2021 chưa được công bố. Khách hàng có thể đặt trước xe ngay từ bây giờ. Gia hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay.
Xem thêm Ford Explorer Timberline 2021:
Trong đó hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360 và Copilot 360 Assist + đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Stop&Go, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và camera 360.
Tương tự Explorer phiên bản ST hay Platinum, phiên bản Timberline chỉ trang bị động cơ 4 cyl 2.3 lít tăng áp, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.
Khách hàng có thể chọn gói sức kéo Class III tiêu chuẩn. Theo đó, công suất xe đạt 300 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 420 Nm. Sức kéo tối đa ở mức 2,4 tấn, đủ sức để kéo hầu hết các thuyền và nhà di động của các gia đình đam mê dã ngoại.
Ford cho biết thêm Explorer Timberline là mẫu xe đầu tiên mang bảng tên Timberline và là mẫu xe chuyên địa hình thứ 7 trong dòng sản phẩm từ năm 2019 của mình. Trong đó đã bao gồm Bronco, Bronco Sport, F-150 Raptor, Ranger Tremor, F-150 Tremor và F-Series Super Duty.
Nhưng với hộp số phụ 1 cấp dẫn động 4 bánh cùng khung gầm unibody, Explorer Timberline có khả năng vận hành tương tự Bronco Sport nhiều hơn.
Giá bán cho Ford Explorer Timberline 2021 chưa được công bố. Khách hàng có thể đặt trước xe ngay từ bây giờ. Gia hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay.
Xem thêm Ford Explorer Timberline 2021:
0 comments:
Post a Comment