Ra mắt Ford Explorer Timberline 2021: phiên bản hầm hố dành cho dân offroad

 Ford chính thức bổ sung phiên bản Timberline vào dải sản phẩm Explorer 2021. Phiên bản mới này là sự lựa chọn thích hợp cho những chuyến hành trình việt dã với không gian 3 hàng ghế vẫn đảm bảo sự rộng rãi cho gia đình.


otosaigon-etron-34.jpg


Không đứng yên nhìn các đối thủ như Toyota 4Runner, Jeep Grand Cherokee hay Subaru Outback Wilderness vừa ra mắt thống trị các showroom, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản Explorer Timberline 2021.

Ford Explorer Timberline 2021 được xem là một cấu hình offroad chuyên dụng chứ không đơn thuần là một gói nâng cấp. Mặc dù khung gầm liền khối chưa bao giờ là giải pháp tối ưu dành cho những mẫu xe offroad, nhưng Ford cam kết phiên bản Timberline sở hữu nhiều đồ chơi (từ phần cứng đến phần mềm) đủ sức để chinh phạt bất kỳ hành trình nào.

otosaigon-etron-40.jpg


Bắt đầu với phần cứng, phiên bản Timberline 2021 sử dụng hệ thống treo 4 điểm độc lập tương tự mẫu xe cảnh sát Ford Police Interceptor Utility. Nhờ tinh chỉnh để phù hợp với mục đích chạy địa hình, khoảng sáng gầm xe nâng lên 20mm lên mức 221mm.

Dàn chân xe cũng được thay đổi với bộ lốp Bridgestone Dueler AT 265/65R18 đi kèm mâm chuyên dụng độc quyền.

Explorer Timberline 2021 có thêm bộ vi sai hạn chế trượt Torsen tiêu chuẩn phía sau, giúp giữ cho cả hai bánh sau vẫn quay ngay cả khi một bánh mất độ bám. Nhờ đó, Explorer mới dễ dàng thoát ra được trong những điều kiện mặt đường trơn trượt hoặc khi một bánh bị nhấc khỏi mặt đất.

otosaigon-etron-41.jpg

Ngoại hình của Explorer Timberline 2021 được thay đổi mạnh mẽ để tăng tính nhận diện so với các phiên bản khác. Explorer Timberline khoác lên mình màu sơn độc quyền mang tên Forged Green Metallic. Vẻ ngoài của Explorer cũng trở nên hầm hố hơn nhờ đèn pha, đèn hậu và logo Ford được xử lý tối màu. Lưới tản nhiệt xám carbon độc đáo tích hợp với đèn phụ trợ Ford Performance.

Các điểm nhấn màu đỏ Ember xuất hiện trên cản trước và móc kéo. Trong khi logo Timberline được tìm thấy trên trụ C, cửa cốp và nắp mâm 18 inch đen bóng.

otosaigon-etron-39.jpg


Cản sau được mở rộng lên đến khu vực khoang hành lý. Ốp bảo vệ gầm được trang bị toàn diện để đảm bảo không có bất kỳ thiệt hại gì xảy ra với động cơ, hộp số, bình nhiên liệu ở những điều kiện địa hình khó khăn.

otosaigon-etron-31.jpg


Nội thất Ford Explorer Timberline sử dụng màu chất liệu mang tên Deep Cypress. Ghế bọc vải vinyl ActiveX dễ lau rửa, tương phản bởi chỉ khâu Deep Tangerine màu đỏ trên vô lăng, cửa và ghế. Tạo điểm nhấn với táp lô trang trí họa tiết giả vân carbon. Trang bị tiêu chuẩn xe sử dụng bao gồm ghế trước sưởi, vô lăng sưởi, đệm sàn cao su và gói Ford Co-Pilot 360/Co-Pilot 360 Assist+.

Trong đó hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360 và Copilot 360 Assist + đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Stop&Go, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và camera 360.

otosaigon-etron-30.jpg


Tương tự Explorer phiên bản ST hay Platinum, phiên bản Timberline chỉ trang bị động cơ 4 cyl 2.3 lít tăng áp, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Khách hàng có thể chọn gói sức kéo Class III tiêu chuẩn. Theo đó, công suất xe đạt 300 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 420 Nm. Sức kéo tối đa ở mức 2,4 tấn, đủ sức để kéo hầu hết các thuyền và nhà di động của các gia đình đam mê dã ngoại.

otosaigon-etron-35.jpg


Ford cho biết thêm Explorer Timberline là mẫu xe đầu tiên mang bảng tên Timberline và là mẫu xe chuyên địa hình thứ 7 trong dòng sản phẩm từ năm 2019 của mình. Trong đó đã bao gồm Bronco, Bronco Sport, F-150 Raptor, Ranger Tremor, F-150 Tremor và F-Series Super Duty.

Nhưng với hộp số phụ 1 cấp dẫn động 4 bánh cùng khung gầm unibody, Explorer Timberline có khả năng vận hành tương tự Bronco Sport nhiều hơn.

otosaigon-etron-33.jpg


Giá bán cho Ford Explorer Timberline 2021 chưa được công bố. Khách hàng có thể đặt trước xe ngay từ bây giờ. Gia hàng đầu tiên dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay.

Xem thêm Ford Explorer Timberline 2021:

otosaigon-etron-34.jpg
otosaigon-etron-39.jpg
otosaigon-etron-38.jpg
otosaigon-etron-30.jpg
otosaigon-etron-36.jpg
otosaigon-etron-31.jpg
otosaigon-etron-32.jpg
otosaigon-etron-37.jpg

otosaigon-etron-29.jpg

Ford F-150 Raptor 2021 chờ ngày về việt Nam, Ford F-150 Raptor 2021 có giá từ 1,48 tỷ đồng tại ...

 Hãng xe Mỹ chính thức công bố giá bán cho mẫu bán tải Ford F-150 Raptor 2021 với mức khởi điểm 64.145 USD (~1,48 tỷ đồng).


otosaigon-f150raptor-15.jpg

Ford F-150 Raptor hoàn toàn mới được trình làng hồi đầu tháng 2 năm nay. Ở thế hệ mới, F-150 Raptor 2021 sở hữu nhiều nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, tăng cường khả năng offroad, bên cạnh thiết kế mới hấp dẫn hơn.

Giá bán chính thức của dòng bán tải bán chạy nhất tại Mỹ cho năm 2021 đã được xác nhận.

otosaigon-f150raptor-10.jpg

Theo đó, F-150 Raptor 2021 sẽ có giá khởi điểm từ 64.145 USD (~1,48 tỷ đồng). Trong khi phiên bản F-150 Tremor có giá từ 49.505 USD (~1,14 tỷ đồng). Giá bán chưa bao gồm phí giao hàng 1.695 USD.

So với thế hệ tiền nhiệm, F-150 Raptor 2021 có giá bán đắt hơn khoảng 10.000 USD, thậm chí cao hơn biến thể SuperCrew có giá 56.440 USD.

Ford F-150 Raptor hoàn toàn mới cũng cung cấp cho khách hàng gói Tiện ích (795 USD), gói Đồ họa ngoại thất (1,075 USD), gói Trang trí carbon (995 USD) và gói Công nghệ cao (1.995 USD),...

otosaigon-f150raptor-13.jpg


Ở thế hệ mới, F-150 Raptor trang bị hệ thống treo sau được thiết kế lại hoàn toàn mới, sử dụng 5 liên kết, sử dụng một thanh Panhard và lò xo 24 inch – dài nhất trong phân khúc. Ford F-150 Raptor tiếp tục sử dụng giảm xóc của FOX được điều khiển điện tử, sử dụng công nghệ Live Valve mới mà Ford Performance hợp tác cùng với FOX Racing để phát triển.

Dù không mạnh mẽ như Raptor, phiên bản Tremor 2021 sử dụng hệ thống treo đã được sửa đổi với các lò xo được tinh chỉnh riêng dành cho Tremor. Mẫu bán tải trang bị khóa vi sai cầu trước/sau tiêu chuẩn, tấm chống trượt phía trước, lốp xe địa hình General Grabber 33 inch với bộ mâm 18 inch đặc trưng.

otosaigon-f150raptor.jpg


Bên trong nội thất, khách hàng sẽ nhận được màn hình lái 12 inch và màn hình hệ thống thông tin giải trí 12 inch. Các điểm nổi bật khác bao gồm vô lăng mới và các chi tiết trang trí bằng nhôm. F-150 raptor 2021 trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 18 loa. Đặc biệt, phiên bản 2021 có thể biến thành một máy phát điện nhờ tính năng Pro Power Onboard.

otosaigon-f150raptor-22.jpg


Sức mạnh đến từ động cơ EcoBoost V6 3,5 lít sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm. Sức mạnh được dẫn xuống 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Ford F-150 Raptor và Tremor 2021 sẽ lên kệ vào mùa hè năm nay. Thông tin chi tiết sẽ có trong vài tuần tới.

Các showroom xe nhập tư nhân tại Việt Nam đã chào hàng F-150 Raptor 2021 từ lâu với mức giá khoảng 4,5 tỷ đồng và sẽ đua nhau đưa mẫu bán tải được ưu chuộng này về nước càng sớm càng tốt, số lượng sẽ không dưới 10 chiếc từ nay cho đến cuối năm.

Xem thêm Ford F-150 Raptor 2021 và F-150 Tremor 2021:

otosaigon-f150raptor-10.jpg
otosaigon-f150raptor-12.jpg
otosaigon-f150raptor-14.jpg
otosaigon-f150raptor-11.jpg
otosaigon-f150raptor-16.jpg
otosaigon-f150raptor-17.jpg
otosaigon-f150raptor-19.jpg
otosaigon-f150raptor-18.jpg
otosaigon-f150raptor-20.jpg
otosaigon-f150raptor-21.jpg
otosaigon-f150raptor-23.jpg
otosaigon-f150raptor-24.jpg


otosaigon-f150raptor-2.jpg
otosaigon-f150raptor-3.jpg
otosaigon-f150raptor-4.jpg
otosaigon-f150raptor-5.jpg
otosaigon-f150raptor-6.jpg
otosaigon-f150raptor-7.jpg
otosaigon-f150raptor-8.jpg
otosaigon-f150raptor-9.jpg

Ford Evos – Gầm cao 7 chỗ của Mondeo ra mắt - Thời gian dự kiến về Việt Nam.

 Ford Evos sẽ có vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình thương hiệu Mỹ 

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 1Trái với những dự đoán hồi đầu tuần từ báo giới châu Âu và Bắc Mỹ về việc Ford Evos sẽ có mặt tại các thị trường phương Tây để thay thế Fusion/ Mondeo , các nguồn tin chính thống của Ford ở cả 2 khu vực đều cho biết Evos sẽ không ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 2

Trong một tweet vào giữa tuần, giám đốc PR của Ford Bắc Mỹ là Mark Levine khẳng định Evos chỉ dành cho khách hàng Trung Quốc và họ không có kế hoạch ra mắt xe tại các khu vực khác.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 3

Tương tự, Ford châu Âu phát đi thông báo rằng “Chúng tôi nhận thấy nhiều nguồn tin nhận định Ford Evos là Mondeo mới nhất là khi một phiên bản thử nghiệm được phát hiện đeo huy hiệu EVOS, tuy nhiên chúng tôi đã được thông báo rằng Mondeo sẽ ngừng sản xuất vào năm tới và sẽ không bị thay thế, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn Kuga thay Mondeo ”.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 4

Đặt bản thân vào vị trí của Ford, có thể hiểu quyết định giữ Evos là quân bài thuần Trung Quốc của họ nhưng hãng chắc chắn sẽ không khai thác hết hiệu quả của dòng SUV mới nếu chỉ giữ xe lại khu vực này. Phản hồi từ người tiêu dùng nhiều khu vực lớn nhỏ với chiếc xe vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải là rất tốt nhờ thiết kế ấn tượng và nội thất hiện đại.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 5

Liệu có khả năng hãng sẽ nhượng bộ người dùng hay họ đang ẩn giấu một phiên bản Evos quốc tế đặc biệt? Câu trả lời có lẽ sẽ có trước thời điểm cuối năm…

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 6

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ

Ford chọn triển lãm Thượng Hải 2021 làm nơi chào sân dòng SUV mới nhất của mình mang tên Evos.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 1

Được liên doanh Changan Ford phát triển theo kế hoạch dài hạn China 2.0L của Blue Oval, Ford Evos là dòng tên chủ lực của Blue Oval tại triển lãm Thượng Hải 2021. Dù tạm thời được xác nhận chỉ mở bán tại Trung Quốc, Ford Evos mang thiết kế vô cùng giống dòng tên đã lộ diện trước đó với tên gọi "Mondeo SUV" hay Mondeo Evos tại châu Âu.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 2Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 3Sự tương đồng giữa Ford Evos và chiếc SUV Mondeo trước đây có thể quan sát rõ ràng từ thiết kế trần và hông xe gần như giống 100%, tương tự là mâm và tay nắm cửa. Kế hoạch của Ford có lẽ sẽ là toàn cầu hóa Evos nếu nhận thấy yêu cầu đặt ra của khách hàng tại các khu vực phương Tây.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 4

Tên gọi của Evos tái sử dụng dòng tên đã được hãng ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Frankfurt hồi năm 2011 để nhá hàng ngôn ngữ thiết kế mới nhưng sau đó biến mất khỏi dòng thời gian.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 5Concept Ford Evos 2011.

Ford Evos nằm ở phân khúc SUV lai coupe với thiết kế đầu xe khá giống đàn anh Equator 7 chỗ cỡ lớn. Nội thất xe trang bị màn hình khổng lồ với kích thước lên tới 43 inch tạo thành từ màn cảm ứng trung tâm 27 inch hỗ trợ độ phân giải 4K và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 2.0 ứng dụng giao diện mới cùng công nghệ trí thông minh nhân tạo do Baidu phát triển.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 6Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 7

Thông tin xoay quanh hệ thống truyền động trên Ford Evos vẫn là một bí ẩn, hãng hứa hẹn sẽ công bố chi tiết mảng này khi họ bắt đầu đưa xe vào lắp ráp tại Trung Quốc vào giữa năm nay.