Ford Explorer 2022 thêm phiên bản mới, mạnh mẽ và thể thao

Ford Explorer ST 2022 mới ra mắt có giá bán khoảng 49.000 USD (khoảng 1,12 tỷ đồng), trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0L, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm.

Ford Explorer 2022 ra mắt, thêm phiên bản ST thể thao và mạnh mẽ hơn

Với những khách hàng muốn sở hữu chiếc Ford Explorer thể thao nhưng giá bán hợp lý hơn có thể lựa chọn phiên bản ST-Line định vị nằm giữa XLT và Limited có giá 41.430 USD (khoảng 944 triệu đồng) hoặc ST-Enthusiast giá 44.005 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Tất cả các phiên bản đều có sẵn với dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD. Hiện Ford chỉ công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Explorer ST AWD 2022 với 13,07 lít/100 km đường đô thị và 9,8 lít/100 km đường cao tốc.

Ford Explorer ST Line có giá bán rẻ hơn ST nhưng công suất chỉ 300 mã lực, thấp hơn so với 400 mã lực của ST

Tuy nhiên, Explorer ST-Line chỉ dùng động cơ EcoBoost 2.3L và số tự động 10 cấp, cho công suất 300 mã lực.

Xe được trang bị bộ mâm 20 inch, ống xả kép, lưới tản nhiệt sơn đen và đèn ngoại thất tối màu khiến người xem dễ nhầm lẫn với phiên bản ST.

Ghế trên ST-Line trang trí đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật

Bên trong cabin ST-Line, xe trang bị vô-lăng kiểu thể thao tích hợp sưởi, ghế trước có sưởi và ghế ngồi bọc chỉ khâu màu đỏ.

Ngoài ra, hiện, phiên bản Explorer King Ranch và Explorer Platinum 2022 đều có hệ truyền động 400 mã lực tiêu chuẩn.

Tất cả các phiên bản đều có cùng gói công nghệ hiện đại gồm: dàn âm thanh B&O 14 loa, màn hình cảm ứng 10,1 inch và lựa chọn hàng ghế thứ 2 kiểu ghế thuyền trưởng hoặc băng ghế.

Xem thêm một số hình ảnh của Ford Explorer 2022 ST:

Hiểu Lam

Nguồn: https://ift.tt/3j5eoa6

Bài viết Ford Explorer 2022 thêm phiên bản mới, mạnh mẽ và thể thao đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/384mgSN | Ford Explorer

Ford Explorer 2022 thêm phiên bản mới, mạnh mẽ và thể thao


Ford Explorer ST 2022 mới ra mắt có giá bán khoảng 49.000 USD (khoảng 1,12 tỷ đồng), trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0L, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm.

Ford Explorer 2022 ra mắt, thêm phiên bản ST thể thao và mạnh mẽ hơn

Với những khách hàng muốn sở hữu chiếc Ford Explorer thể thao nhưng giá bán hợp lý hơn có thể lựa chọn phiên bản ST-Line định vị nằm giữa XLT và Limited có giá 41.430 USD (khoảng 944 triệu đồng) hoặc ST-Enthusiast giá 44.005 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Tất cả các phiên bản đều có sẵn với dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD. Hiện Ford chỉ công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Explorer ST AWD 2022 với 13,07 lít/100 km đường đô thị và 9,8 lít/100 km đường cao tốc.

Ford Explorer ST Line có giá bán rẻ hơn ST nhưng công suất chỉ 300 mã lực, thấp hơn so với 400 mã lực của ST

Tuy nhiên, Explorer ST-Line chỉ dùng động cơ EcoBoost 2.3L và số tự động 10 cấp, cho công suất 300 mã lực.

Xe được trang bị bộ mâm 20 inch, ống xả kép, lưới tản nhiệt sơn đen và đèn ngoại thất tối màu khiến người xem dễ nhầm lẫn với phiên bản ST.

Ghế trên ST-Line trang trí đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật

Bên trong cabin ST-Line, xe trang bị vô-lăng kiểu thể thao tích hợp sưởi, ghế trước có sưởi và ghế ngồi bọc chỉ khâu màu đỏ.

Ngoài ra, hiện, phiên bản Explorer King Ranch và Explorer Platinum 2022 đều có hệ truyền động 400 mã lực tiêu chuẩn.

Tất cả các phiên bản đều có cùng gói công nghệ hiện đại gồm: dàn âm thanh B&O 14 loa, màn hình cảm ứng 10,1 inch và lựa chọn hàng ghế thứ 2 kiểu ghế thuyền trưởng hoặc băng ghế.

Xem thêm một số hình ảnh của Ford Explorer 2022 ST:

Hiểu Lam

Nguồn: https://baomoi.com/ford-explorer-2022-them-phien-ban-moi-manh-me-va-the-thao/c/39966521.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/ford-explorer-2022-them-phien-ban-moi-manh-me-va-the-thao/?feed_id=17&_unique_id=61230930f3f33

Ford Explorer 2022 có phiên bản dẫn động cầu sau mạnh 400 mã lực

Dù đã ra mắt được hơn 2 năm nhưng Ford vẫn muốn chiều lòng khách hàng bằng một phiên bản mới của Explorer. Sau nhiều lần úp mở, Ford Explorer bản dẫn động cầu sau đã ra mắt.

Lấy tên gọi Explorer ST, mức giá để sở hữu mẫu xe này là 49.000 USD. Sự góp mặt của Ford Explorer ST nâng tổng số phiên bản của Explorer tại Mỹ lên con số 7, đứng đầu Explorer Platinum.

Ford Explorer ST sử dụng động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0L cho công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 562 Nm. Hộp số tự động loại 10 cấp.

Ra mắt sau nhưng bề ngoài Explorer ST không thay đổi nhiều so với các phiên bản khác.

Ford chưa đưa ra bất kỳ thông số về hiệu năng vận hành cho phiên bản cầu sau nhưng có thể, Explorer ST sẽ chậm hơn do lực kéo bị hao hụt nhiều hơn.

Thực tế, ngoài Explorer ST, Ford còn phát triển thêm 2 biến thể là ST-Line và ST Enthusiast. Trong đó, Ford Explorer ST-Line có mức giá thấp nhất, 41.430 USD (định vị nằm giữa XLT và Limited) tiếp đó là ST-Enthusiast giá 44.005 USD.

Không có động cơ 3.0L, thay vào đó Ford ST-Line được trang bị động cơ tăng áp 2.3L công suất 300 mã lực cùng hộp số 10 cấp. Hệ dẫn động cầu sau và bốn bánh đều được trang bị dưới dạng tùy chọn.

Xe được trang bị vành 20 inch, ống xả kép, lưới tản nhiệt màu đen và đèn ngoại thất tối màu khiến người xem dễ nhầm lẫn với ST đầu bảng. Bên trong, xe có vô-lăng kiểu thể thao tích hợp sưởi, ghế ngồi được bọc chỉ khâu màu đỏ. Hàng ghế trước có sưởi.

Một số tính năng, tiện nghi tiêu biểu như dàn âm thanh 12 loa của Bang & Olufsen, hệ thống định vị điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, camera 360 độ, gương hậu chống chói, gói trang bị hỗ trợ lái xe Ford CoPilot360 Assist.

Đình Phong

Carscoops

Nguồn: https://ift.tt/3Daynfi

Bài viết Ford Explorer 2022 có phiên bản dẫn động cầu sau mạnh 400 mã lực đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/385ENOx | Ford Explorer

Ford Explorer 2022 có phiên bản dẫn động cầu sau mạnh 400 mã lực


Dù đã ra mắt được hơn 2 năm nhưng Ford vẫn muốn chiều lòng khách hàng bằng một phiên bản mới của Explorer. Sau nhiều lần úp mở, Ford Explorer bản dẫn động cầu sau đã ra mắt.

Lấy tên gọi Explorer ST, mức giá để sở hữu mẫu xe này là 49.000 USD. Sự góp mặt của Ford Explorer ST nâng tổng số phiên bản của Explorer tại Mỹ lên con số 7, đứng đầu Explorer Platinum.

Ford Explorer ST sử dụng động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0L cho công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 562 Nm. Hộp số tự động loại 10 cấp.

Ra mắt sau nhưng bề ngoài Explorer ST không thay đổi nhiều so với các phiên bản khác.

Ford chưa đưa ra bất kỳ thông số về hiệu năng vận hành cho phiên bản cầu sau nhưng có thể, Explorer ST sẽ chậm hơn do lực kéo bị hao hụt nhiều hơn.

Thực tế, ngoài Explorer ST, Ford còn phát triển thêm 2 biến thể là ST-Line và ST Enthusiast. Trong đó, Ford Explorer ST-Line có mức giá thấp nhất, 41.430 USD (định vị nằm giữa XLT và Limited) tiếp đó là ST-Enthusiast giá 44.005 USD.

Không có động cơ 3.0L, thay vào đó Ford ST-Line được trang bị động cơ tăng áp 2.3L công suất 300 mã lực cùng hộp số 10 cấp. Hệ dẫn động cầu sau và bốn bánh đều được trang bị dưới dạng tùy chọn.

Xe được trang bị vành 20 inch, ống xả kép, lưới tản nhiệt màu đen và đèn ngoại thất tối màu khiến người xem dễ nhầm lẫn với ST đầu bảng. Bên trong, xe có vô-lăng kiểu thể thao tích hợp sưởi, ghế ngồi được bọc chỉ khâu màu đỏ. Hàng ghế trước có sưởi.

Một số tính năng, tiện nghi tiêu biểu như dàn âm thanh 12 loa của Bang & Olufsen, hệ thống định vị điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, camera 360 độ, gương hậu chống chói, gói trang bị hỗ trợ lái xe Ford CoPilot360 Assist.

Đình Phong

Carscoops

Nguồn: https://baomoi.com/ford-explorer-2022-co-phien-ban-dan-dong-cau-sau-manh-400-ma-luc/c/39958293.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/ford-explorer-2022-co-phien-ban-dan-dong-cau-sau-manh-400-ma-luc/?feed_id=16&_unique_id=6121dcc8a6afd

Chủ xe Ấn Độ cho lừa kéo xe Ford đến đại lý biểu tình vì lỗi liên tục

Vị chủ nhân có hành động bất đắc dĩ này là anh Arjun Meena – một khách hàng mua xe Ford Endeavour ở Ấn Độ. Tại Việt Nam, mẫu xe tương đương với Ford Endeavour là Ford Everest.

Chủ xe Ford Endeavour cho lừa kéo xe lỗi đến đại lý. Ảnh:Cartoq

Anh đã mua chiếc Ford Endeavour lần đầu tiên vào năm 2016 nhưng không may mắn khi liên tục gặp phải nhiều trục trặc.

Sau đó, năm 2020, anh đổi sang một chiếc Ford Endeavour thứ 2 hoàn toàn mới nhưng vẫn tiếp tục gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.

Arjun Meena cáo buộc rằng, hệ thống truyền động bị lỗi, hộp số không chuyển số nên chiếc Ford Endeavor đã đang chạy đã bị dừng giữa đường mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Những bất tiện này khiến thời gian của Ford Endeavour ở đại lý còn nhiều hơn ở nhà của anh Arjun Meena .

Anh dự định sẽ biểu tình cùng con lừa của mình trong vòng 7 ngày. Thậm chí, có lúc bức xúc, anh này còn định châm lửa đốt chiếc xe ở ngay cổng đại lý bán chiếc Ford trên .

Chủ xe khẳng định ngay cả khi đã mang xe đến đại lý nhiều lần, họ vẫn không có phản hồi hay khắc phục được những sự cố mà anh gặp phải. Hoặc nếu có thì chỉ sau vài ngày sử dụng, chiếc xe lại phát sinh những vấn đề tương tự như cũ.

Hiện, hãng Ford tại Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trong video.

Xem video:

Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ. Trước đây, cũng có các chủ xe khác của các thương hiệu như MG, Skoda, Jaguar hay Toyota Land Cruiser … đã từng làm những việc tương tự để thu hút sự chú ý và đòi lại công lý.

Thực tế, ở Ấn Độ, một phần lớn khách hàng không hài lòng về các sản phẩm mà họ đã mua mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chất lượng, trong khi các hãng lại không giải quyết triệt để được các khiếu nại. Luật Bảo vệ quyền lợi khách hàng chưa thực sự hiệu quả đã dẫn đến việc kiện tụng thường mất rất nhiều năm.

Phương Ánh (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://ift.tt/3svixXT

Bài viết Chủ xe Ấn Độ cho lừa kéo xe Ford đến đại lý biểu tình vì lỗi liên tục đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/37TUIj4 | Ford Everest

Chủ xe Ấn Độ cho lừa kéo xe Ford đến đại lý biểu tình vì lỗi liên tục

Vị chủ nhân có hành động bất đắc dĩ này là anh Arjun Meena - một khách hàng mua xe Ford Endeavour ở Ấn Độ. Tại Việt Nam, mẫu xe tương đương với Ford Endeavour là Ford Everest.

Chủ xe Ford Endeavour cho lừa kéo xe lỗi đến đại lý. Ảnh:Cartoq

Anh đã mua chiếc Ford Endeavour lần đầu tiên vào năm 2016 nhưng không may mắn khi liên tục gặp phải nhiều trục trặc.

Sau đó, năm 2020, anh đổi sang một chiếc Ford Endeavour thứ 2 hoàn toàn mới nhưng vẫn tiếp tục gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.

Arjun Meena cáo buộc rằng, hệ thống truyền động bị lỗi, hộp số không chuyển số nên chiếc Ford Endeavor đã đang chạy đã bị dừng giữa đường mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Những bất tiện này khiến thời gian của Ford Endeavour ở đại lý còn nhiều hơn ở nhà của anh Arjun Meena .

Anh dự định sẽ biểu tình cùng con lừa của mình trong vòng 7 ngày. Thậm chí, có lúc bức xúc, anh này còn định châm lửa đốt chiếc xe ở ngay cổng đại lý bán chiếc Ford trên .

Chủ xe khẳng định ngay cả khi đã mang xe đến đại lý nhiều lần, họ vẫn không có phản hồi hay khắc phục được những sự cố mà anh gặp phải. Hoặc nếu có thì chỉ sau vài ngày sử dụng, chiếc xe lại phát sinh những vấn đề tương tự như cũ.

Hiện, hãng Ford tại Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trong video.

Xem video:

Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ. Trước đây, cũng có các chủ xe khác của các thương hiệu như MG, Skoda, Jaguar hay Toyota Land Cruiser … đã từng làm những việc tương tự để thu hút sự chú ý và đòi lại công lý.

Thực tế, ở Ấn Độ, một phần lớn khách hàng không hài lòng về các sản phẩm mà họ đã mua mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chất lượng, trong khi các hãng lại không giải quyết triệt để được các khiếu nại. Luật Bảo vệ quyền lợi khách hàng chưa thực sự hiệu quả đã dẫn đến việc kiện tụng thường mất rất nhiều năm.

Phương Ánh (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://baomoi.com/chu-xe-an-do-cho-lua-keo-xe-ford-den-dai-ly-bieu-tinh-vi-loi-lien-tuc/c/39930906.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/chu-xe-an-do-cho-lua-keo-xe-ford-den-dai-ly-bieu-tinh-vi-loi-lien-tuc/?feed_id=15&_unique_id=611e95996c326

Cho lừa kéo xe Ford đến đại lý biểu tình vì lỗi hộp số liên tục

Vị chủ nhân có hành động bất đắc dĩ này là anh Arjun Meena – một khách hàng mua xe Ford Endeavour ở Ấn Độ. Tại Việt Nam, mẫu xe tương đương với Ford Endeavour là Ford Everest.

Chủ xe Ford Endeavour cho lừa kéo xe lỗi đến đại lý. Ảnh:Cartoq

Anh đã mua chiếc Ford Endeavour lần đầu tiên vào năm 2016 nhưng không may mắn khi liên tục gặp phải nhiều trục trặc.

Sau đó, năm 2020, anh đổi sang một chiếc Ford Endeavour thứ 2 hoàn toàn mới nhưng vẫn tiếp tục gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.

Arjun Meena cáo buộc rằng, hệ thống truyền động bị lỗi, hộp số không chuyển số nên chiếc Ford Endeavor đã đang chạy đã bị dừng giữa đường mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Những bất tiện này khiến thời gian của Ford Endeavour ở đại lý còn nhiều hơn ở nhà của anh Arjun Meena .

Anh dự định sẽ biểu tình cùng con lừa của mình trong vòng 7 ngày. Thậm chí, có lúc bức xúc, anh này còn định châm lửa đốt chiếc xe ở ngay cổng đại lý bán chiếc Ford trên .

Chủ xe khẳng định ngay cả khi đã mang xe đến đại lý nhiều lần, họ vẫn không có phản hồi hay khắc phục được những sự cố mà anh gặp phải. Hoặc nếu có thì chỉ sau vài ngày sử dụng, chiếc xe lại phát sinh những vấn đề tương tự như cũ.

Hiện, hãng Ford tại Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trong video.

Xem video:

Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ. Trước đây, cũng có các chủ xe khác của các thương hiệu như MG, Skoda, Jaguar hay Toyota Land Cruiser … đã từng làm những việc tương tự để thu hút sự chú ý và đòi lại công lý.

Thực tế, ở Ấn Độ, một phần lớn khách hàng không hài lòng về các sản phẩm mà họ đã mua mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chất lượng, trong khi các hãng lại không giải quyết triệt để được các khiếu nại. Luật Bảo vệ quyền lợi khách hàng chưa thực sự hiệu quả đã dẫn đến việc kiện tụng thường mất rất nhiều năm.

Phương Ánh (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://ift.tt/2W7t1R4

Bài viết Cho lừa kéo xe Ford đến đại lý biểu tình vì lỗi hộp số liên tục đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3j0m25C | Ford Everest

Cho lừa kéo xe Ford đến đại lý biểu tình vì lỗi hộp số liên tục

Vị chủ nhân có hành động bất đắc dĩ này là anh Arjun Meena - một khách hàng mua xe Ford Endeavour ở Ấn Độ. Tại Việt Nam, mẫu xe tương đương với Ford Endeavour là Ford Everest.

Chủ xe Ford Endeavour cho lừa kéo xe lỗi đến đại lý. Ảnh:Cartoq

Anh đã mua chiếc Ford Endeavour lần đầu tiên vào năm 2016 nhưng không may mắn khi liên tục gặp phải nhiều trục trặc.

Sau đó, năm 2020, anh đổi sang một chiếc Ford Endeavour thứ 2 hoàn toàn mới nhưng vẫn tiếp tục gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động.

Arjun Meena cáo buộc rằng, hệ thống truyền động bị lỗi, hộp số không chuyển số nên chiếc Ford Endeavor đã đang chạy đã bị dừng giữa đường mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Những bất tiện này khiến thời gian của Ford Endeavour ở đại lý còn nhiều hơn ở nhà của anh Arjun Meena .

Anh dự định sẽ biểu tình cùng con lừa của mình trong vòng 7 ngày. Thậm chí, có lúc bức xúc, anh này còn định châm lửa đốt chiếc xe ở ngay cổng đại lý bán chiếc Ford trên .

Chủ xe khẳng định ngay cả khi đã mang xe đến đại lý nhiều lần, họ vẫn không có phản hồi hay khắc phục được những sự cố mà anh gặp phải. Hoặc nếu có thì chỉ sau vài ngày sử dụng, chiếc xe lại phát sinh những vấn đề tương tự như cũ.

Hiện, hãng Ford tại Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trong video.

Xem video:

Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ. Trước đây, cũng có các chủ xe khác của các thương hiệu như MG, Skoda, Jaguar hay Toyota Land Cruiser … đã từng làm những việc tương tự để thu hút sự chú ý và đòi lại công lý.

Thực tế, ở Ấn Độ, một phần lớn khách hàng không hài lòng về các sản phẩm mà họ đã mua mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến chất lượng, trong khi các hãng lại không giải quyết triệt để được các khiếu nại. Luật Bảo vệ quyền lợi khách hàng chưa thực sự hiệu quả đã dẫn đến việc kiện tụng thường mất rất nhiều năm.

Phương Ánh (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://baomoi.com/cho-lua-keo-xe-ford-den-dai-ly-bieu-tinh-vi-loi-hop-so-lien-tuc/c/39930906.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/cho-lua-keo-xe-ford-den-dai-ly-bieu-tinh-vi-loi-hop-so-lien-tuc/?feed_id=14&_unique_id=611e40361fff6

Jeep Grand Cherokee L sắp về Việt Nam, đắt gấp đôi Ford Explorer

Grand Cherokee L là mẫu SUV cỡ lớn đã lần đầu tiên được hãng Jeep ra mắt tại thị trường Mỹ vào hồi tháng 1 đầu năm nay. Dự kiến, đến cuối năm nay, mẫu SUV cỡ lớn Jeep Grand Cherokee L 2021 mới này sẽ chính thức về Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Ban đầu, Jeep Grand Cherokee L 2021 về Việt Nam sẽ chỉ có 2 phiên bản là Limited và Summit. “Trái tim” của mẫu xe này khi về Việt Nam là khối động cơ xăng V8, dung tích 5.7L, sản sinh công suất tối đa 357 mã lực tại tua máy 5.150 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 528 Nm tại tua máy 4.250 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Torqueflite 8HP70 do ZF sản xuất.

Là đối thủ cạnh tranh của Ford Explorer khi về Việt Nam, Jeep Grand Cherokee L 2021 sở hữu kích thước khá lớn. Theo đó, xe có chiều dài 5.204 mm, chiều rộng 2.149 mm, chiều cao 1.815 mm và chiều dài cơ sở 3.091 mm. Chiều cao gầm của xe là 261 mm với hệ thống treo tiêu chuẩn và 320 mm với hệ thống treo khí nén.

Không chỉ tăng kích thước so với trước, Jeep Grand Cherokee L 2021 còn thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Lấy cảm hứng thiết kế từ xe concept Jeep Grand Wagoneer ra mắt vào năm ngoái, mẫu SUV này được trang bị nắp ca-pô nổi bật hơn và dốc xuống dưới, lưới tản nhiệt với 7 nan dọc nhỏ hơn, ngả về phía trước, hốc gió trung tâm cỡ lớn cũng như cụm đèn pha LED thanh mảnh.

Tiếp đến là nóc dốc dần về phía sau, cụm đèn hậu LED thanh mảnh kéo từ cửa cốp sang chắn bùn sau, nẹp mạ crôm trên cản sau và 2 ống xả hình ngũ giác. Ngoài ra, Jeep Grand Cherokee L 2021 còn có nẹp mạ crôm kéo dài từ cột A ra đuôi xe, ôm lấy kính sau. Với kích thước lớn, Jeep Grand Cherokee L 2021 sở hữu không gian nội thất 3 hàng ghế rộng rãi. Đằng sau ghế thứ 3 của Jeep Grand Cherokee L 2021 là khoang hành lý có thể tích 484 lít.

Nếu hàng ghế thứ 3 gập xuống, con số này sẽ tăng lên 1.328 lít. Thể tích tương ứng khi 2 hàng ghế sau gập xuống là 2.395 lít. Trước mặt người lái xuất hiện vô lăng tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm mới, đi kèm núm xoay chuyển số thay cho cần số truyền thống.

Trên mặt táp-lô của xe xuất hiện màn hình cảm ứng, phục vụ hệ thống thông tin giải trí UConnect 5 mới nhất. Màn hình này hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto cũng như cung cấp mạng Wi-Fi 4G LTE. Ngoài ra, xe còn có đến 12 cổng USB-A và USA-C. Hiện chưa rõ trang bị của Jeep Grand Cherokee L 2021 tại Việt Nam.

Trong khi đó, Jeep Grand Cherokee L 2021 bản Limited tại Mỹ đi kèm vành nhôm 18 inch màu bạc hoặc 20 inch màu xám, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí và ghế phụ lái chỉnh điện cũng như hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,4 inch. Cao cấp hơn là bản Summit với vành nhôm 20 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, ghế bọc da Nappa, ghế trước chỉnh điện 16 hướng, sưởi ấm, làm mát và mát-xa 5 chế độ, vô lăng ốp gỗ cũng như màn hình thông tin giải trí 10,1 inch tiêu chuẩn.

Riêng bản Summit còn có gói trang bị an toàn chủ động Active Driving Assist tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và tự động đưa xe vào giữa làn đường. Tính năng nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ và hệ thống quan sát ban đêm, dùng cảm biến hồng ngoại để phát hiện người đi bộ cũng như động vật ở khoảng cách 200 m cũng chỉ dành cho bản Summit.

Hiện giá xe Jeep Grand Cherokee L 2021 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, dự kiến mẫu SUV cỡ lớn thương hiệu Mỹ tại Việt Nam sẽ bán ra khoảng trên 5 tỷ đồng, tức là gấp đôi Ford Explorer.

Video: Xem chi tiết Jeep Grand Cherokee L 2021 mới.

Phương Thảo

Nguồn: https://ift.tt/3xZlEsm

Bài viết Jeep Grand Cherokee L sắp về Việt Nam, đắt gấp đôi Ford Explorer đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3mglx9m | Ford Explorer

Jeep Grand Cherokee L sắp về Việt Nam, đắt gấp đôi Ford Explorer


Grand Cherokee L là mẫu SUV cỡ lớn đã lần đầu tiên được hãng Jeep ra mắt tại thị trường Mỹ vào hồi tháng 1 đầu năm nay. Dự kiến, đến cuối năm nay, mẫu SUV cỡ lớn Jeep Grand Cherokee L 2021 mới này sẽ chính thức về Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Ban đầu, Jeep Grand Cherokee L 2021 về Việt Nam sẽ chỉ có 2 phiên bản là Limited và Summit. "Trái tim" của mẫu xe này khi về Việt Nam là khối động cơ xăng V8, dung tích 5.7L, sản sinh công suất tối đa 357 mã lực tại tua máy 5.150 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 528 Nm tại tua máy 4.250 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Torqueflite 8HP70 do ZF sản xuất.

Là đối thủ cạnh tranh của Ford Explorer khi về Việt Nam, Jeep Grand Cherokee L 2021 sở hữu kích thước khá lớn. Theo đó, xe có chiều dài 5.204 mm, chiều rộng 2.149 mm, chiều cao 1.815 mm và chiều dài cơ sở 3.091 mm. Chiều cao gầm của xe là 261 mm với hệ thống treo tiêu chuẩn và 320 mm với hệ thống treo khí nén.

Không chỉ tăng kích thước so với trước, Jeep Grand Cherokee L 2021 còn thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Lấy cảm hứng thiết kế từ xe concept Jeep Grand Wagoneer ra mắt vào năm ngoái, mẫu SUV này được trang bị nắp ca-pô nổi bật hơn và dốc xuống dưới, lưới tản nhiệt với 7 nan dọc nhỏ hơn, ngả về phía trước, hốc gió trung tâm cỡ lớn cũng như cụm đèn pha LED thanh mảnh.

Tiếp đến là nóc dốc dần về phía sau, cụm đèn hậu LED thanh mảnh kéo từ cửa cốp sang chắn bùn sau, nẹp mạ crôm trên cản sau và 2 ống xả hình ngũ giác. Ngoài ra, Jeep Grand Cherokee L 2021 còn có nẹp mạ crôm kéo dài từ cột A ra đuôi xe, ôm lấy kính sau. Với kích thước lớn, Jeep Grand Cherokee L 2021 sở hữu không gian nội thất 3 hàng ghế rộng rãi. Đằng sau ghế thứ 3 của Jeep Grand Cherokee L 2021 là khoang hành lý có thể tích 484 lít.

Nếu hàng ghế thứ 3 gập xuống, con số này sẽ tăng lên 1.328 lít. Thể tích tương ứng khi 2 hàng ghế sau gập xuống là 2.395 lít. Trước mặt người lái xuất hiện vô lăng tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm mới, đi kèm núm xoay chuyển số thay cho cần số truyền thống.

Trên mặt táp-lô của xe xuất hiện màn hình cảm ứng, phục vụ hệ thống thông tin giải trí UConnect 5 mới nhất. Màn hình này hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto cũng như cung cấp mạng Wi-Fi 4G LTE. Ngoài ra, xe còn có đến 12 cổng USB-A và USA-C. Hiện chưa rõ trang bị của Jeep Grand Cherokee L 2021 tại Việt Nam.

Trong khi đó, Jeep Grand Cherokee L 2021 bản Limited tại Mỹ đi kèm vành nhôm 18 inch màu bạc hoặc 20 inch màu xám, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí và ghế phụ lái chỉnh điện cũng như hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,4 inch. Cao cấp hơn là bản Summit với vành nhôm 20 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, ghế bọc da Nappa, ghế trước chỉnh điện 16 hướng, sưởi ấm, làm mát và mát-xa 5 chế độ, vô lăng ốp gỗ cũng như màn hình thông tin giải trí 10,1 inch tiêu chuẩn.

Riêng bản Summit còn có gói trang bị an toàn chủ động Active Driving Assist tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và tự động đưa xe vào giữa làn đường. Tính năng nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ và hệ thống quan sát ban đêm, dùng cảm biến hồng ngoại để phát hiện người đi bộ cũng như động vật ở khoảng cách 200 m cũng chỉ dành cho bản Summit.

Hiện giá xe Jeep Grand Cherokee L 2021 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, dự kiến mẫu SUV cỡ lớn thương hiệu Mỹ tại Việt Nam sẽ bán ra khoảng trên 5 tỷ đồng, tức là gấp đôi Ford Explorer.

Video: Xem chi tiết Jeep Grand Cherokee L 2021 mới.

Phương Thảo

Nguồn: https://baomoi.com/jeep-grand-cherokee-l-sap-ve-viet-nam-dat-gap-doi-ford-explorer/c/39913545.epi#%7Ctimeline%7Cindex1 https://www.fordqb.com/jeep-grand-cherokee-l-sap-ve-viet-nam-dat-gap-doi-ford-explorer/?feed_id=13&_unique_id=611e07a433037