Tốp 10 xe bán ế ẩm: Bốn mẫu xe nhà Toyota thuộc tốp 'ế bền vững'

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số toàn thị trường có sự giảm mạnh so với tháng trước. Một trong những nguyên nhân đó là do giãn cách xã hội tại một số tỉnh, TP, khiến cho các cửa hàng kinh doanh ô tô cũng tạm thời đóng cửa.

Đáng chú ý, tốp 10 xe bán ế trong tháng này điểm danh đến bốn mẫu xe Toyota không bán ra được một chiếc xe nào.

Các mẫu xe nhà Toyota liên tiếp lọt tốp xe bán ế ẩm của tháng.

Cụ thể, bốn mẫu xe nhà Toyota gồm Land Cruiser, Granvia, Avanza và Alphard đều không có doanh số. Đây là những mẫu xe cũng thường xuyên góp mặt vào tốp xe bán ế của tháng.

Trong đó, Toyota Granvia đang được bán tại Việt Nam với mức giá khá cao: 3,08 tỉ đồng cho màu trắng ngọc trai và 3,072 tỉ đồng cho các màu sắc khác. Đối thủ cạnh tranh của xe này là Kia Sedona, Ford Tourneo và Peugeot Traveller.

Còn mẫu xe Toyota Land Cruiser luôn thuộc tốp xe bán ế của nhiều tháng liên tiếp khi mức giá bán của mẫu xe này được cho là không lý tưởng với sức mua của đông đảo khách hàng Việt. Hiện mẫu xe này đang có giá bán hơn 4 tỉ đồng.

Tiếp đến hai mẫu xe bán ra chỉ vỏn vẹn được 5 xe gồm Suzuki Ciaz và Honda Accord. Trong đó, Suzuki Ciaz cũng chỉ đạt doanh số từ đầu năm đến này với 302 xe. Chưa kể đến, các mẫu xe của hãng này cũng chỉ bán được 273 xe. Mẫu xe bán được nhiều nhất là Suzuki XL7 với chỉ 181 xe. Dường như hãng Suzuki đang không được lòng người dùng xe hơi tại Việt Nam.

Còn riêng mẫu Honda Accord là mẫu xe “bền vững” trong tốp xe bán ế của nhiều tháng vừa qua. Một trong những nguyên nhân dẫn đến Accord khó được lòng khách hàng là mức giá khá cao. Hiện nay Accord đang bán với giá 1,319-1,329 tỉ đồng.

Vị trí thứ 7 và 8 với doanh số 6 chiếc đến tay khách hàng là Isuzu D-Max và Ford Tourneo. Đây cũng lại là hai mẫu xe “ế bền vững”.

Tiếp đến, vị trí thứ 9 với doanh số 19 xe là Isuzu Mu-X bán ra trong tháng. Kéo doanh số từ đầu năm 2021 đến nay, mẫu SUV này chỉ bán ra 97 xe.

Điều đáng bất ngờ đó là mẫu Suzuki Ertiga cũng góp mặt ở vị trí cuối cùng với doanh số chỉ 20 xe được bán ra. Suzuki Ertiga từng là mẫu xe bán chạy của Suzuki, tuy nhiên thời gian gần đây các đối thủ khiến cho Ertiga trở nên lép vế và có doanh số thấp trong nhiều tháng liên tục.

THY NHUNG

Nguồn: https://baomoi.com/top-10-xe-ban-e-am-bon-mau-xe-nha-toyota-thuoc-top-e-ben-vung/c/39833751.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/top-10-xe-ban-e-am-bon-mau-xe-nha-toyota-thuoc-top-e-ben-vung/?feed_id=4&_unique_id=611348482da39

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 6: Hai mẫu Toyota doanh số bằng 0

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6 tiếp tục đà tụt dốc khi rất nhiều hãng xe tụt giảm doanh số. Trong đó, nhiều mẫu xe ế quen thuộc vốn đã loay hoay nay càng lún sâu khó tìm được lối thoát.

Toyota Land Cruiser: 0 xe

Chiếc SUV cỡ lớn của Toyota có lượng tiêu thụ trong tháng 6 gây bất ngờ khi không bán được chiếc xe nào. Trước đó trung bình hàng tháng Toyota Land Cruiser bán trên 20 xe nên doanh số tháng 6 được coi là đáng ngạc nhiên.

Toyota Land Cruiser 2020

Toyota Land Cruiser hiện có giá hơn 4 tỷ đồng, đắt thứ 2 trong số các xe Toyota bán chính hãng ở Việt Nam. Mới nhất, Toyota Land Cruiser 2021 đã chính thức được Toyota Việt Nam chào bán giá 4,06 tỷ đồng từ tháng 7/2021.

Toyota Avanza: 0 xe

Toyota Avanza liên tục nằm trong nhóm xe bán ế suốt nhiều tháng qua, nhưng với mức tiêu thụ bằng 0 trong tháng 6 thì là lần đầu xảy ra với chiếc MPV cỡ nhỏ này. Trước đó 1 tháng, Toyota Avanza bán được 2 chiếc. Cộng dồn 6 tháng năm 2021, Toyota Avanza bán được vỏn vẹn chỉ 32 chiếc.

Toyota Avanza

Hiện tại Toyota Avanza 2021 chỉ bán 2 phiên bản gồm bản số sàn giá 544 triệu đồng, số tự động giá 612 triệu đồng.

Toyota Granvia: 1 xe

Trong tháng 6, doanh số của mẫu xe 9 chỗ nhập khẩu từ Nhật là 1 chiếc. Điều này không quá ngạc nhiên bởi đây là mẫu xe khá kén khách. Từ đầu năm đến nay, Toyota Granvia mới bán được 3 chiếc. Đây là doanh số đáng thất vọng nhưng lại hoàn toàn giống với 6 tháng của năm ngoái.

Toyota Granvia

Toyota Granvia là thành viên mới nhất ra nhập gia đình MPV cao cấp tại Việt Nam từ tháng 6/2020 với giá 3,072 tỷ đồng. Đây là mức giá đắt thứ 2 trong phân khúc, sau mẫu Toyota Alphard.

Isuzu mu-X: 2 xe

So với tháng 5 trước đó không bán được chiếc nào thì trong tháng 6, mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X đã bán 2 xe. Cộng dồn sau 6 tháng, Isuzu mu-X bán được 78 xe, giảm 62,8% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 210 xe)

Isuzu mu-X

Với 4 phiên bản được phân phối ở Việt Nam, Isuzu mu-X hiện có mức giá dao động từ 779 triệu đến 1,12 tỷ đồng. Hiện tại phiên bản 2021 đã ra mắt ở Thái Lan và chưa có thông tin bán tại Việt Nam.

Honda Accord: 4 xe

Honda Accord tiếp tục giữ nguyên vị trí số 5 trong tháng 6 với 4 xe được tiêu thụ. Mức bán này giảm 11 chiếc so với tháng 5. Sau nửa năm, chiếc sedan cỡ D nhà Honda bán được 68 xe.

Honda Accord

Honda Accord hiện vẫn chỉ được bán 1 phiên bản duy nhất ở Việt Nam nhưng có 2 lựa chọn giá theo màu, gồm màu trắng giá 1,329 tỷ đồng và các màu còn lại giá 1,319 tỷ đồng.

Toyota Alphard: 6 xe

Chiếc MPV cao cấp của Toyota có lượng bán ra trong tháng 6 là 6 xe, giảm 1 chiếc so với tháng 5. Cộng dồn nửa năm, Toyota Alphard bán được 38 xe, tăng 7 xe so với năm 2020 (bán 31 xe).

Toyota Alphard 2021

Toyota Việt Nam hiện bán Alphard bản 2021 với 2 lựa chọn: màu trắng giá 4,227 tỷ đồng và các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.

Isuzu D-Max: 10 xe

Chiếc bán tải nhà Isuzu trong tháng 6 vừa qua bán được 10 xe, giảm 26 xe so với tháng trước đó. Cộng dồn 6 tháng D-Max bán được 76 xe, thấp nhất phân khúc bán tải ở Việt Nam.

Isuzu D-Max thế hệ mới

Isuzu D-Max hiện đang bán thế hệ mới, được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 4 /2021 với 3 phiên bản thay vì 4 bản như trước. Giá dao động từ 630-850 triệu đồng.

Ford Tourneo: 14 xe

Trong tháng 6 vừa qua, mẫu MPV 8 chỗ của hãng Ford là Tourneo đã quay trở lại lượng bán khiêm tốn với mức 14 xe, giảm 18 xe so với tháng 5. Cộng dồn nửa năm, Ford Tourneo bán được 122 xe, đúng bằng cùng kỳ năm ngoái.

Ford Tourneo

Ford Tourneo hiện bán 2 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu gồm: trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. Mức giá bán lần lượt là 999 triệu đồng cho bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho bản Titanium (đã bao gồm VAT).

Suzuki Ciaz: 14 xe

Trong tháng 6 vừa qua, Suzuki Ciaz bán được 14 xe, tăng 2 chiếc so với tháng trước nhưng vẫn chưa đủ để rời bước khỏi danh sách xe ế. Sau nửa năm, chiếc sedan cỡ B này bán được 297 xe, thua rất xa các đối thủ Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Suzuki Ciaz

Hiện tại Suzukia Ciaz chỉ bán một phiên bản duy nhất tại Việt Nam với giá 529 triệu đồng.

Toyota Prado: 40 xe

Toyota Land Prado đạt doanh số 40 xe được bán ra trong tháng 6/2021, giảm 11 xe so với tháng 5. Kết quả này cũng khiến Prado tiếp tục nằm trong xếp hạng 10 trong danh sách xe ế ẩm nhất thị trường. Cộng dồn nửa năm, Prado bán được 271 xe.

Toyota Land Prado

Chiếc SUV Toyota Land Prado hiện được bán ra với mức giá là 2,379 tỷ đồng.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://baomoi.com/top-10-xe-ban-cham-nhat-thang-6-hai-mau-toyota-doanh-so-bang-0/c/39488144.epi#%7Ctimeline%7Cindex6 https://www.fordqb.com/top-10-xe-ban-cham-nhat-thang-6-hai-mau-toyota-doanh-so-bang-0/?feed_id=3&_unique_id=6112c0fc526b3

Tiêu thụ ôtô giảm mạnh trong tháng 7

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 7 vừa qua các doanh nghiệp ôtô tiêu thụ được 16.035 xe các loại, giảm 32% so với tháng trước đó.

Cụ thể, sản lượng xe lắp ráp trong nước có 9.024 chiếc được bán ra, xe nhập khẩu nguyên chiếc có 7.011 xe được bán.

Cũng theo VAMA, tiêu thụ ôtô trong tháng 6 giảm khoảng 8% so với tháng 5, với 23.587 xe được bán ra.

Sức mua ôtô được dự báo tiếp tục giảm mạnh trong tháng 8

Trong tháng 7, có nhiều mẫu xe chỉ bán được vài chiếc như Honda Accord (5 chiếc), Suzuki (5 chiếc), Ford Tourneo (6 chiếc). Thậm chí, có khá nhiều mẫu xe không bán được chiếc nào trong tháng rồi như Alphard, Avanza của Toyota, Explorer của Ford, Jazz và Odyssey của Honda.

Theo nhận định của giới kinh doanh ôtô, tháng 8 này rơi vào thời điểm tháng 7 âm lịch (tháng ngâu, tháng cô hồn) nên sức tiêu thụ sẽ còn giảm mạnh. Điều này buộc các hãng ôtô, đại lý muốn bán được hàng phải giảm giá mạnh cũng như có chính ưu đãi hấp dẫn.

Tin-ảnh: Ng.Hải

Nguồn: https://baomoi.com/tieu-thu-oto-giam-manh-trong-thang-7/c/39829123.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/tieu-thu-oto-giam-manh-trong-thang-7/?feed_id=2&_unique_id=6112965b1f973

Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng

2 liên quanGốc

Bảng giá xe Ford tháng 8: Mẫu Ford Ranger chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan với giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng

2 liên quanGốc

Bảng giá xe Ford tháng 8: Mẫu Ford Ranger chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan với giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

  • ranger
  • ford
  • Ford Ranger
  • Tháng 8
  • lắp ráp
  • nhập khẩu
  • Thái Lan
  • thay vì
  • chính thức

Nguồn PLO: https://ift.tt/3yt0aVJ

Nguồn: https://ift.tt/3yuXsiy

Bài viết Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3jvxAMZ | Ford Ranger

Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng Ford Quảng Bình

2 liên quanGốc

Bảng giá xe Ford tháng 8: Mẫu Ford Ranger chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan với giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

  • ranger
  • ford
  • Ford Ranger
  • Tháng 8
  • lắp ráp
  • nhập khẩu
  • Thái Lan
  • thay vì
  • chính thức

Nguồn PLO: https://ift.tt/3yt0aVJ

Nguồn: https://ift.tt/3yuXsiy

Bài viết Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3jvxAMZ
via Ford Quảng Bình

10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thế hệ Ranger mới và 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam, cùng nhìn lại 10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên những “ông vua bán tải” tại các nhà máy của Ford.

1. Cứ hai phút lại có một chiếc Ford Ranger “lăn bánh” khỏi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy Ford ở Nam Phi (Ford Silverton Assembly Plant) và Thái Lan (Ford Thailand Manufacturing tại Rayong).

2. Cần 101 robot làm việc trong 3 giờ để tạo nên một khung xe Ford Ranger.

Ranger thế hệ mới tiếp tục khẳng định danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và sự bền bỉ

3. Có hơn 5.000 điểm hàn trên thân xe của mỗi chiếc Ford Ranger. Để bảo vệ chiếc xe khỏi các yếu tố ăn mòn, khung xe sẽ được xử lý trong 9 bể hóa chất và 2 dàn phun trước khi tiến hành công đoạn sơn.

4. Mỗi chiếc Ford Ranger sẽ được sơn bằng khoảng 6 lít sơn, áp dụng công nghệ sơn 3 lớp 2 lần sấy độc đáo của Ford, cho phép thực hiện các công đoạn phun sơn liên tục bao gồm sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng – ngay cả khi các lớp sơn của công đoạn trước vẫn còn đang ướt.

Công nghệ sơn trên Ford Ranger mang đến lớp nước sơn có độ bền cao và khả năng hạn chế các vết xước

Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp làm giảm lượng khí thải CO2 và VOC sinh ra từ quá trình sơn bằng cách giảm kích thước buồng sơn, giảm số lượng quạt gió và giảm hệ thống sấy cần thiết để hong khô các lớp sơn.

Sau quá trình sơn, kỹ thuật viên kiểm tra bề mặt bằng dàn đèn Zebra (sáng/tối) hiện đại, nhằm tìm ra các điểm sơn lỗi nếu có.

Hệ thống robot hàn làm việc trên khung gầm xe Ranger

5. Có 1.500 linh kiện trong mỗi chiếc Ranger, và các công đoạn sản xuất 1 chiếc Ranger bao gồm cả hàn thân xe, lắp động cơ hộp số, sơn và lắp ráp hoàn thiện, sẽ mất 6 tiếng đồng hồ trên dây chuyền. Mỗi chiếc xe phải đi qua 1.000 điểm kiểm tra chất lượng trước khi được phép chuyển tới Đại lý.

6. Kiểm tra lọt Nước (Water Test) là một trong những bài đánh giá chất lượng vô cùng quan trọng. Cụ thể, 17.000 lít nước sẽ được phun trực tiếp vào chiếc Ranger trong 20 phút liên tục để tái tạo lại cơn mưa bão tệ nhất có thể tưởng tượng được.

Sau khi các tia nước được tắt, chuyên gia đánh giá sẽ kiểm tra trực quan đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù của phương tiện để đảm bảo rằng các vòng đệm không bị nước tràn vào.

Tất cả cửa xe sau đó cũng sẽ được mở để kiểm tra kĩ lưỡng các dấu hiệu ngấm, rò rỉ nước trên gioăng cao su

7. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra xác nhận chất lượng trong nhà máy, mỗi chiếc Ford Ranger phải vượt qua ba bài thử nghiệm cuối cùng để đảm bảo chất lượng trước khi xuất xưởng.

Những bài thử này sẽ được thực hiện trên đường thử theo đúng tiêu chuẩn của Ford và Việt Nam nhằm đáng giá: độ ồn và tiếng động lạ, khả năng chạy tốc độ cao và khả năng vận hành trên đường gồ ghề.

Mọi chiếc Ranger đều phải vượt qua toàn bộ các bài thử này trong cùng một lần để đạt yêu cầu xuất xưởng.

8. Để đảm bảo vô lăng và bánh xe được căn chỉnh thẳng hàng, đèn pha chiếu đúng hướng, đúng góc, mọi chiếc Ranger được lắp ráp tại nhà máy Ford đểu được hiệu chỉnh và kiểm tra bằng thiết bị chuyên biệt ở cuối dây chuyền lắp ráp.

Tiếp đó, chiếc xe sẽ được kiểm tra trên đường thử độ thẳng lái giúp đảm bảo việc vô lăng đã được căn chỉnh hoàn hảo và chiếc xe di chuyển thẳng như một mũi tên.

Hệ thống laser và camera sẽ được sử dụng để kiểm tra độ thẳng hàng của bánh xe cũng như góc chiếu sáng và độ sáng đèn pha

9. Trong quá trình phát triển, bộ giảm xóc của Ford Ranger phải trải qua hàng triệu thử nghiệm vật lý và thử nghiệm mô phỏng thông qua phần mềm máy tính phân tích kỹ thuật (CAE).

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Ford thử thách Ranger với 250.000 km lái xe liên tục qua các ổ gà, rãnh, đất đá ngoài thực địa ở điều kiện tải và kéo rơ moóc tối đa.

Bài kiểm tra cũng bao gồm hàng triệu km lái xe được phân tích và đánh giá dưới nhiều điều kiện đường xá, tải trọng và thời tiết khác nhau.

Bài thử nghiệm kiểm tra độ hao mòn tổng thể của xe được thực hiện bằng cách cho xe hoạt động 24/7 để mô phỏng 10 năm sử dụng thực tế, bao gồm các thử nghiệm lái xe trên đường gồ ghề, đường sỏi, trong môi trường phun muối, ngâm muối và chạy ở tốc độ cao.

Khối động cơ cũng phải trải qua quy trình thử thách độ bền nghiêm ngặt

10. Vậy còn động cơ thì sao? Động cơ Bi-Turbo nổi tiếng của Ford ra mắt trên Ranger Raptor vào năm 2017 và hiện đã được ứng dụng trên nhiều dòng xe, bao gồm cả Ranger và Everest.

Các kỹ sư của Ford đã đưa động cơ Bi-Turbo vào thử nghiệm độ bền lên tới 5.5 triệu km, tương đương 14 lần quãng đường từ Trái đất đến Mặt trăng.

Ngoài ra, ở mỗi giai đoạn phát triển, khối động cơ này đều được trải qua quá trình phân tích toàn diện trong các phòng thí nghiệm và tại các cơ sở phân tích của Ford trên khắp thế giới.

Lam Anh

Nguồn: https://ift.tt/3fnIUJQ

Bài viết 10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/2V73qYy | Ford Ranger

10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger Ford Quảng Bình

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thế hệ Ranger mới và 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam, cùng nhìn lại 10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên những “ông vua bán tải” tại các nhà máy của Ford.

1. Cứ hai phút lại có một chiếc Ford Ranger “lăn bánh” khỏi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy Ford ở Nam Phi (Ford Silverton Assembly Plant) và Thái Lan (Ford Thailand Manufacturing tại Rayong).

2. Cần 101 robot làm việc trong 3 giờ để tạo nên một khung xe Ford Ranger.

Ranger thế hệ mới tiếp tục khẳng định danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và sự bền bỉ

3. Có hơn 5.000 điểm hàn trên thân xe của mỗi chiếc Ford Ranger. Để bảo vệ chiếc xe khỏi các yếu tố ăn mòn, khung xe sẽ được xử lý trong 9 bể hóa chất và 2 dàn phun trước khi tiến hành công đoạn sơn.

4. Mỗi chiếc Ford Ranger sẽ được sơn bằng khoảng 6 lít sơn, áp dụng công nghệ sơn 3 lớp 2 lần sấy độc đáo của Ford, cho phép thực hiện các công đoạn phun sơn liên tục bao gồm sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng – ngay cả khi các lớp sơn của công đoạn trước vẫn còn đang ướt.

Công nghệ sơn trên Ford Ranger mang đến lớp nước sơn có độ bền cao và khả năng hạn chế các vết xước

Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp làm giảm lượng khí thải CO2 và VOC sinh ra từ quá trình sơn bằng cách giảm kích thước buồng sơn, giảm số lượng quạt gió và giảm hệ thống sấy cần thiết để hong khô các lớp sơn.

Sau quá trình sơn, kỹ thuật viên kiểm tra bề mặt bằng dàn đèn Zebra (sáng/tối) hiện đại, nhằm tìm ra các điểm sơn lỗi nếu có.

Hệ thống robot hàn làm việc trên khung gầm xe Ranger

5. Có 1.500 linh kiện trong mỗi chiếc Ranger, và các công đoạn sản xuất 1 chiếc Ranger bao gồm cả hàn thân xe, lắp động cơ hộp số, sơn và lắp ráp hoàn thiện, sẽ mất 6 tiếng đồng hồ trên dây chuyền. Mỗi chiếc xe phải đi qua 1.000 điểm kiểm tra chất lượng trước khi được phép chuyển tới Đại lý.

6. Kiểm tra lọt Nước (Water Test) là một trong những bài đánh giá chất lượng vô cùng quan trọng. Cụ thể, 17.000 lít nước sẽ được phun trực tiếp vào chiếc Ranger trong 20 phút liên tục để tái tạo lại cơn mưa bão tệ nhất có thể tưởng tượng được.

Sau khi các tia nước được tắt, chuyên gia đánh giá sẽ kiểm tra trực quan đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù của phương tiện để đảm bảo rằng các vòng đệm không bị nước tràn vào.

Tất cả cửa xe sau đó cũng sẽ được mở để kiểm tra kĩ lưỡng các dấu hiệu ngấm, rò rỉ nước trên gioăng cao su

7. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra xác nhận chất lượng trong nhà máy, mỗi chiếc Ford Ranger phải vượt qua ba bài thử nghiệm cuối cùng để đảm bảo chất lượng trước khi xuất xưởng.

Những bài thử này sẽ được thực hiện trên đường thử theo đúng tiêu chuẩn của Ford và Việt Nam nhằm đáng giá: độ ồn và tiếng động lạ, khả năng chạy tốc độ cao và khả năng vận hành trên đường gồ ghề.

Mọi chiếc Ranger đều phải vượt qua toàn bộ các bài thử này trong cùng một lần để đạt yêu cầu xuất xưởng.

8. Để đảm bảo vô lăng và bánh xe được căn chỉnh thẳng hàng, đèn pha chiếu đúng hướng, đúng góc, mọi chiếc Ranger được lắp ráp tại nhà máy Ford đểu được hiệu chỉnh và kiểm tra bằng thiết bị chuyên biệt ở cuối dây chuyền lắp ráp.

Tiếp đó, chiếc xe sẽ được kiểm tra trên đường thử độ thẳng lái giúp đảm bảo việc vô lăng đã được căn chỉnh hoàn hảo và chiếc xe di chuyển thẳng như một mũi tên.

Hệ thống laser và camera sẽ được sử dụng để kiểm tra độ thẳng hàng của bánh xe cũng như góc chiếu sáng và độ sáng đèn pha

9. Trong quá trình phát triển, bộ giảm xóc của Ford Ranger phải trải qua hàng triệu thử nghiệm vật lý và thử nghiệm mô phỏng thông qua phần mềm máy tính phân tích kỹ thuật (CAE).

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Ford thử thách Ranger với 250.000 km lái xe liên tục qua các ổ gà, rãnh, đất đá ngoài thực địa ở điều kiện tải và kéo rơ moóc tối đa.

Bài kiểm tra cũng bao gồm hàng triệu km lái xe được phân tích và đánh giá dưới nhiều điều kiện đường xá, tải trọng và thời tiết khác nhau.

Bài thử nghiệm kiểm tra độ hao mòn tổng thể của xe được thực hiện bằng cách cho xe hoạt động 24/7 để mô phỏng 10 năm sử dụng thực tế, bao gồm các thử nghiệm lái xe trên đường gồ ghề, đường sỏi, trong môi trường phun muối, ngâm muối và chạy ở tốc độ cao.

Khối động cơ cũng phải trải qua quy trình thử thách độ bền nghiêm ngặt

10. Vậy còn động cơ thì sao? Động cơ Bi-Turbo nổi tiếng của Ford ra mắt trên Ranger Raptor vào năm 2017 và hiện đã được ứng dụng trên nhiều dòng xe, bao gồm cả Ranger và Everest.

Các kỹ sư của Ford đã đưa động cơ Bi-Turbo vào thử nghiệm độ bền lên tới 5.5 triệu km, tương đương 14 lần quãng đường từ Trái đất đến Mặt trăng.

Ngoài ra, ở mỗi giai đoạn phát triển, khối động cơ này đều được trải qua quá trình phân tích toàn diện trong các phòng thí nghiệm và tại các cơ sở phân tích của Ford trên khắp thế giới.

Lam Anh

Nguồn: https://ift.tt/3fnIUJQ

Bài viết 10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/2V73qYy
via Ford Quảng Bình

Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing

Được sự đầu tư từ Liberty Energy Capital, H2X vừa cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện có tên Warrego, dùng pin nhiên liệu hydro. Chiếc xe này được phát triển dựa trên chiếc Ford Ranger T6.

Hơn một năm trước, hãng xe quy mô nhỏ H2X công bố mục tiêu đưa Australia lên bản đồ xe điện dùng pin nhiên liệu hydro. Với các dòng sản phẩm gồm xe van, xe buýt nhỏ, xe đầu kéo và SUV, H2X cho biết sẽ chính thức bán những mẫu xe không phát thải này vào tháng 7/2021. Vì kinh phí hạn chế, mục tiêu đó đã không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, việc cho ra mắt chiếc Warrego cũng được xem là thành công bước đầu của H2X. Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Warrego FCEV, đặt theo tên một con sông ở Queensland, Australia.

Ban đầu, chiếc xe được tạo ra để phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo trang web của H2X Global, hãng đã nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia. Chia sẻ với CarSales, CEO của H2X, Brendan Norman cho biết Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu.

Mẫu Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Mẫu xe này có tải trọng 1.500 kg, nhiều hơn so với mức 900-1.000 kg trên Ford Ranger thông thường.

Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), nhưng sẽ được cải thiện thêm trong quá trình phát triển.

H2X Global sẽ bắt đầu nâng cấp thêm mẫu xe này vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022.

Trong khi đó, Ford cũng đang trong giai đoạn sản xuất mẫu bán tải chạy điện mới. Dựa vào hình ảnh chiếc xe thử nghiệm, các chuyên gia cho rằng đây có thể là mẫu Ford Ranger Lightning.

Ford Ranger Lightning được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu F-150 Lightning như đèn pha dọc, đèn hậu mở rộng, mâm xe khí động học. Nhiều khả năng mẫu bán tải điện này sẽ có khung gầm từ Rivian hoặc MEB của Volkswagen.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motor1, Carbuzz

Nguồn: https://ift.tt/3jcOBLL

Bài viết Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3lj6tHD | Ford Ranger

Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing Ford Quảng Bình

Được sự đầu tư từ Liberty Energy Capital, H2X vừa cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện có tên Warrego, dùng pin nhiên liệu hydro. Chiếc xe này được phát triển dựa trên chiếc Ford Ranger T6.

Hơn một năm trước, hãng xe quy mô nhỏ H2X công bố mục tiêu đưa Australia lên bản đồ xe điện dùng pin nhiên liệu hydro. Với các dòng sản phẩm gồm xe van, xe buýt nhỏ, xe đầu kéo và SUV, H2X cho biết sẽ chính thức bán những mẫu xe không phát thải này vào tháng 7/2021. Vì kinh phí hạn chế, mục tiêu đó đã không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, việc cho ra mắt chiếc Warrego cũng được xem là thành công bước đầu của H2X. Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Warrego FCEV, đặt theo tên một con sông ở Queensland, Australia.

Ban đầu, chiếc xe được tạo ra để phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo trang web của H2X Global, hãng đã nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia. Chia sẻ với CarSales, CEO của H2X, Brendan Norman cho biết Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu.

Mẫu Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Mẫu xe này có tải trọng 1.500 kg, nhiều hơn so với mức 900-1.000 kg trên Ford Ranger thông thường.

Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), nhưng sẽ được cải thiện thêm trong quá trình phát triển.

H2X Global sẽ bắt đầu nâng cấp thêm mẫu xe này vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022.

Trong khi đó, Ford cũng đang trong giai đoạn sản xuất mẫu bán tải chạy điện mới. Dựa vào hình ảnh chiếc xe thử nghiệm, các chuyên gia cho rằng đây có thể là mẫu Ford Ranger Lightning.

Ford Ranger Lightning được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu F-150 Lightning như đèn pha dọc, đèn hậu mở rộng, mâm xe khí động học. Nhiều khả năng mẫu bán tải điện này sẽ có khung gầm từ Rivian hoặc MEB của Volkswagen.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motor1, Carbuzz

Nguồn: https://ift.tt/3jcOBLL

Bài viết Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3lj6tHD
via Ford Quảng Bình