Ford Evos – Gầm cao 7 chỗ của Mondeo ra mắt - Thời gian dự kiến về Việt Nam.

 Ford Evos sẽ có vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình thương hiệu Mỹ 

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 1Trái với những dự đoán hồi đầu tuần từ báo giới châu Âu và Bắc Mỹ về việc Ford Evos sẽ có mặt tại các thị trường phương Tây để thay thế Fusion/ Mondeo , các nguồn tin chính thống của Ford ở cả 2 khu vực đều cho biết Evos sẽ không ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 2

Trong một tweet vào giữa tuần, giám đốc PR của Ford Bắc Mỹ là Mark Levine khẳng định Evos chỉ dành cho khách hàng Trung Quốc và họ không có kế hoạch ra mắt xe tại các khu vực khác.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 3

Tương tự, Ford châu Âu phát đi thông báo rằng “Chúng tôi nhận thấy nhiều nguồn tin nhận định Ford Evos là Mondeo mới nhất là khi một phiên bản thử nghiệm được phát hiện đeo huy hiệu EVOS, tuy nhiên chúng tôi đã được thông báo rằng Mondeo sẽ ngừng sản xuất vào năm tới và sẽ không bị thay thế, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn Kuga thay Mondeo ”.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 4

Đặt bản thân vào vị trí của Ford, có thể hiểu quyết định giữ Evos là quân bài thuần Trung Quốc của họ nhưng hãng chắc chắn sẽ không khai thác hết hiệu quả của dòng SUV mới nếu chỉ giữ xe lại khu vực này. Phản hồi từ người tiêu dùng nhiều khu vực lớn nhỏ với chiếc xe vừa ra mắt tại triển lãm Thượng Hải là rất tốt nhờ thiết kế ấn tượng và nội thất hiện đại.

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 5

Liệu có khả năng hãng sẽ nhượng bộ người dùng hay họ đang ẩn giấu một phiên bản Evos quốc tế đặc biệt? Câu trả lời có lẽ sẽ có trước thời điểm cuối năm…

Ford Evos - Gầm cao 7 chỗ của Mondeo sẽ không được bán tại Việt Nam - Hình 6

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ

Ford chọn triển lãm Thượng Hải 2021 làm nơi chào sân dòng SUV mới nhất của mình mang tên Evos.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 1

Được liên doanh Changan Ford phát triển theo kế hoạch dài hạn China 2.0L của Blue Oval, Ford Evos là dòng tên chủ lực của Blue Oval tại triển lãm Thượng Hải 2021. Dù tạm thời được xác nhận chỉ mở bán tại Trung Quốc, Ford Evos mang thiết kế vô cùng giống dòng tên đã lộ diện trước đó với tên gọi "Mondeo SUV" hay Mondeo Evos tại châu Âu.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 2Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 3Sự tương đồng giữa Ford Evos và chiếc SUV Mondeo trước đây có thể quan sát rõ ràng từ thiết kế trần và hông xe gần như giống 100%, tương tự là mâm và tay nắm cửa. Kế hoạch của Ford có lẽ sẽ là toàn cầu hóa Evos nếu nhận thấy yêu cầu đặt ra của khách hàng tại các khu vực phương Tây.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 4

Tên gọi của Evos tái sử dụng dòng tên đã được hãng ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Frankfurt hồi năm 2011 để nhá hàng ngôn ngữ thiết kế mới nhưng sau đó biến mất khỏi dòng thời gian.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 5Concept Ford Evos 2011.

Ford Evos nằm ở phân khúc SUV lai coupe với thiết kế đầu xe khá giống đàn anh Equator 7 chỗ cỡ lớn. Nội thất xe trang bị màn hình khổng lồ với kích thước lên tới 43 inch tạo thành từ màn cảm ứng trung tâm 27 inch hỗ trợ độ phân giải 4K và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 2.0 ứng dụng giao diện mới cùng công nghệ trí thông minh nhân tạo do Baidu phát triển.

Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 6Ra mắt Ford Evos - SUV 7 chỗ Mondeo được người Việt mong chờ - Hình 7

Thông tin xoay quanh hệ thống truyền động trên Ford Evos vẫn là một bí ẩn, hãng hứa hẹn sẽ công bố chi tiết mảng này khi họ bắt đầu đưa xe vào lắp ráp tại Trung Quốc vào giữa năm nay.


Những mẫu xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger một mình một cõi.

Khoảng 10 năm trở lại đây, phân khúc xe bán tải gần như là màn độc diễn của Ford Ranger. Mặc dù các đối thủ liên tục nâng cấp và ra mắt thế hệ mới, nhưng mẫu xe bán tải của Ford gần như là sự lựa chọn duy nhất của số đông khách hàng tại Việt Nam.

otosaigon.com-xe-ban-tai-viet-nam.jpg


Có thể nói đây là “quả ngọt” của Ford Việt Nam khi hãng xe Mỹ mở ra phân khúc bán tải từ năm 2001 với Ford Ranger, sớm hơn rất nhiều nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Phải đến tháng 7/2005, Ford Ranger mới có đối thủ cạnh tranh đầu tiên là Isuzu D-Max. Theo sau đó là màn ra mắt của lần lượt của Toyota Hilux và Mitsubishi Triton trong năm 2008.

Ba dòng xe còn lại là Nissan Navara, Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado ra mắt lần lượt vào năm 2010, 2012 và 2015. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Chevrolet Colorado đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam, để lại phân khúc gồm 6 mẫu xe.

Ford Ranger​

Ford Ranger là tên gọi của dòng xe bán tải cỡ nhỏ lâu đời của hãng xe Mỹ từ năm 1983 đến năm 2012. Tuy nhiên kể từ năm 1998, tên gọi Ford Ranger được áp dụng cho dòng xe bán tải cỡ trung, được Ford bán ra trên toàn thế giới.


Tại Việt Nam, Ford Ranger được phân phối lần đầu vào năm 2001 và mẫu xe này cũng thuộc thế hệ đầu tiên trên toàn cầu. Tuy nhiên đến năm 2002, Ford Ranger facelift lần đầu được giới thiệu và lắp ráp tại Việt Nam. Vào năm 2007, Ford Ranger thế hệ thứ 2 ra mắt và tiếp tục được lắp ráp trong nước. Tuy nhiên phiên bản Ford Ranger nâng cấp của thế hệ 2 đã chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ở 2 thế hệ đầu, Ford Ranger vẫn chưa thực sự lấn át các đối thủ đến từ Á Châu như Isuzu D-Max, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton. Tuy nhiên kể từ khi thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2012, Ford Ranger gần như liên tục là dòng xe bán tải duy nhất lọt danh sách Top 10 xe bán chạy của năm tại Việt Nam.

Trong năm 2020, Ford Ranger xếp vị trí thứ 6 trong Top 10 với doanh số 13.291 xe, giảm nhẹ 28 xe so với năm 2019. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận khi phần còn lại của phân khúc đều giảm khá sâu.


Bước sang năm mới, doanh số quý I/2021 của Ford Ranger tăng trưởng khá mạnh với 3.873 xe, cao hơn cùng kỳ năm ngoái đến 1.974 xe, tương đương mức tăng trưởng 104%. Hiện tại, Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước cũng chuẩn bị ra mắt. Trong khi đó mức giá dành cho phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan đang niêm yết từ 616 – 925 triệu đồng.

Toyota Hilux​

Toyota Hilux cũng là một dòng bán tải có lịch sử lâu đời của Toyota trên thế giới. Thế hệ đầu tiên của dòng xe này ra mắt vào năm 1967. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Hilux phát triển đến 7 thế hệ. Thế hệ thứ 7 gần nhất ra mắt vào năm 2015 và đã trải qua 2 lần nâng cấp vào năm 2017 và 2020.

otosaigon.com-toyota-hilux-2021-2.jpg


Tại Việt Nam, Toyota Hilux thế hệ thứ 7 chính thức được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc vào năm 2008. Vào năm 2011, Toyota Hilux phiên bản nâng cấp lần 2 của thế hệ 7 tiếp tục được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam. Vào tháng 10/2015, Toyota Hilux thế hệ thứ 8 cũng chính thức ra mắt, chỉ sau 5 tháng ra mắt toàn cầu tại Bangkok, Thái Lan.

Kể từ thời điểm ra mắt, Toyota Hilux từng được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế thống trị của Ford Ranger tại Việt Nam. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mẫu xe bán tải của Toyota vẫn chỉ đua tranh với phần còn lại của phân khúc. Trong năm 2020, Toyota Hilux chỉ đạt doanh số 2.642 xe, giảm 7,7% so với năm 2019. Trong 3 tháng đầu năm 2021, Toyota Hilux cũng đạt doanh số 803 xe, tăng 300 xe so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên doanh số vẫn rất nhỏ nếu đặt cạnh ông vua doanh số Ford Ranger.

otosaigon.com-toyota-hilux-2021-1.jpg


Hiện tại, Toyota Hilux 2021 tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp mới nhất được giới thiệu vào tháng 8/2020. Khác với đối thủ Ford Ranger, mẫu xe này vẫn tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản, cùng giá bán từ 628 – 913 triệu đồng.

Mitsubishi Triton​

Tương tự đồng hương Hilux, Mitsubishi Triton cũng là dòng xe bán tải ra mắt từ năm 1978, và được phát triển đến 5 thế hệ. Thế hệ thứ 5 của dòng xe này ra mắt vào năm 2015 và được nâng cấp vào năm 2019. Mẫu xe bán tải của Mitsubishi được bán ra ở khá nhiều thị trường và có nhiều tên gọi khác nhau L200, Rodeo, Colt, Storm, Magnum hay L200 Strakar.

otosaigon.com-mitsubishi-triton-1.jpg


Tại Việt Nam, sau thời điểm ra mắt vào tháng 12/2008, Mitsubishi Triton được khá nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng, nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành linh hoạt, trong khi động cơ dầu diesel tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên kể từ năm 2012, mẫu xe này cũng thuộc “thành phần hạng 2” của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Kết quả kinh doanh của Mitsubishi Triton tại Việt Nam trong năm 2020 cũng giảm còn 2.247 xe, tương ứng mức giảm 15,8%. Trong 3 tháng đầu năm 2021, mẫu xe này tăng trưởng khá chậm so với cùng kỳ năm 2020 với doanh số gộp 451 xe, tăng chỉ 12,7%.

otosaigon.com-mitsubishi-triton-2.jpg


Hiện tại, Mitsubishi Triton cũng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 5 phiên bản, có giá bán từ 600 – 865 triệu đồng. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ diesel 2.4L DI-D cho công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 324 Nm. Trong khi các phiên bản còn lại trang bị động cơ diesel 2.4L MIVEC cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Đi kèm là các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, và hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu chủ động (Easy Select 4WD hoặc Super Select 4WD-II).

Isuzu D-Max​

Isuzu D-Max được giới thiệu lần đầu toàn cầu vào năm 2002 tại Thái Lan để thay thế dòng bán tải lâu đời Isuzu Faster ra mắt từ năm 1972. Hai thế hệ đầu của Isuzu D-Max được chia sẻ khá nhiều chi tiết cùng với Chevrolet Colorado, là thành quả hợp tác giữa GM và Isuzu suốt từ mẫu xe tiền nhiệm Isuzu Faster và nối tiếp trên Isuzu D-Max.

otosaigon.com-isuzu-d-max-1.jpg


Tuy nhiên khi thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2019, lương duyên giữa Isuzu và GM chấm dứt. Thay vào đó, Isuzu hợp tác với một hãng xe đồng hương khác là Mazda để cho ra đời Isuzu D-Max và Mazda BT-50 thế hệ hoàn toàn mới, phát triển từ cấu trúc Isuzu Dynamic Drive Platform hay phổ biến hơn với tên gọi Symmetric Mobility Platform.

Tại Thái Lan, Isuzu D-Max có doanh số bán đứng đầu phân khúc xe bán tải, và cũng cạnh tranh quyết liệt với Toyota Hilux suốt nhiều năm liền. Tuy nhiên tại Việt Nam, Isuzu D-Max lại có đi theo xu hướng ngược lại. Mẫu xe này liên tục đứng chót bảng xếp hạng doanh số bán hàng của phân khúc xe bán tải.

Trong năm 2020, Isuzu D-Max chỉ bán được 188 xe, giảm đến 48,9% so với năm 2019. Doanh số này chưa bằng con số lẻ 291 xe trong doanh số của Ford Ranger năm 2020 (13.291 xe). Trong 3 tháng đầu năm 2021, Isuzu D-Max đã tạm ngưng kinh doanh để ra mắt thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới trong tháng 4 này.

otosaigon.com-isuzu-d-max-2.jpg


Isuzu D-Max thế hệ mới được cải tiến toàn bộ thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi cũng như các trang bị an toàn. Mẫu xe này gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt hầm hố, các cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Trong khi trung tâm bảng điều khiển là cụm màn hình cảm ứng kích thước 9 inch, có hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto , hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập…

Tuy nhiên Isuzu D-Max chỉ trang bị 1 tùy chọn động cơ diesel 1.9L cho cả 3 phiên bản với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Đây là hiệu suất động cơ thấp nhất trong phân khúc, kém xa nhiều đối thủ. Giá bán của ba phiên bản Isuzu D-Max thế hệ mới được niêm yết từ 630 – 850 triệu đồng.

Nissan Navara​

Nissan Navara cũng là một dòng xe bán tải lâu đời của Nissan. Mẫu xe này chính thức ra mắt vào năm 1985 để cạnh tranh cùng 2 đồng hương là Toyota Hilux và Mitsubishi Triton. Tuy nhiên, Nissan chưa lấy tên gọi chính thức là Navara. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản đặt tên dòng xe này là Nissan D21 Series.

otosaigon.com-nissan-navara-1.jpg


Từ thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 1997, Nissan Navara mới là tên gọi chính thức. Và thời điểm này được xem là cột mốc đánh dấu thế hệ đầu tiên của Navara. Mã hiệu của thế hệ này tiếp tục được đánh số D22, như là sự nối tiếp của Nissan D21 Series.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nissan Navara cũng đã phát triển đến 3 thế hệ với lần ra mắt gần nhất vào năm 1994. Vào tháng 11/2020, Nissan cũng giới thiệu Navara facelift với bổ sung phiên bản Pro-4X, nhằm cạnh tranh với các phiên bản Ford Ranger Wildtrak hay Toyota Hilux Adventure.

otosaigon.com-nissan-navara-2.jpg


Tại Việt Nam, Nissan Navara ra mắt lần đầu vào tháng 12/2010. Mẫu xe ra mắt thời điểm này thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt toàn cầu vào năm 2004. Và đầu năm 2015, Nissan Navara thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu với thiết kế sang trọng và trang bị tiện nghi hiện đại so với phân khúc. Giá bán thời điểm ra mắt dao động từ 645 đến 835 triệu đồng.

Thời điểm hiện tại, Nissan Navara là dòng xe duy nhất của Nissan được phân phối tại Việt Nam sau chuyển quyền phân phối từ TCIE sang Công ty TNHH Phát Triển Công Nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Giá bán của mẫu xe này cũng giảm còn 659 và 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản Navara EL và Navara VL.

Mazda BT-50​

Tương tự Isuzu D-Max và Nissan Navara, Mazda BT-50 là dòng xe bán tải non trẻ, khi mắt từ năm 2006. Tuy nhiên thực chất Mazda BT-50 kế nhiệm Mazda B-Series ra mắt lần đầu từ năm 1961. Tính đến thời điểm hiện tại, Mazda BT-50 kéo dài qua 3 thế hệ. Đi liền suốt 2 thế hệ đầu là sự hợp tác giữa Ford và Mazda.

otosaigon.com-mazda-bt-50-2.jpg


Chính vì vậy, Mazda BT-50 có cấu trúc kỹ thuật và trang bị vận hành gần như tương đồng với dòng xe Ford Ranger thế hệ 2 và 3. Tuy nhiên bước qua thế hệ thứ 3, Mazda đã hợp tác cùng Isuzu để cho ra hai thế hệ hoàn toàn mới của Isuzu D-Max và Mazda BT-50. Vì vậy, Mazda BT-50 cũng thay thế 2 khối động cơ diesel 1.9L và 3.0L tương tự. Điểm khác biệt duy nhất là Mazda BT-50 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của Mazda.

Tại Việt Nam, Mazda BT-50 cũng được giới thiệu vào năm 2012. Tuy nhiên việc không có quá nhiều nâng cấp khiến mẫu xe này dần mất lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. Và mặc dù có nhiều điểm chung với Ford Ranger, nhưng dấu ấn thương hiệu mờ nhạt chính là nguyên nhân khiến Mazda BT-50 dần bị khách hàng quên lãng.

otosaigon.com-mazda-bt-50-1.jpg


Trong năm 2020, Mazda BT-50 cũng chỉ đạt doanh số 1.329 xe, xếp áp chót phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Doanh số này giảm đến 29,8% so với năm 2019. Trong 3 tháng đầu năm 2021, Mazda BT-50 chỉ đạt doanh số 317 xe, thậm chỉ còn giảm 3 xe so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi số còn lại đều tăng trưởng doanh số, ngoại trừ Isuzu D-Max.

Hiện tại, Mazda BT-50 cũng được niêm yết ở mức giá thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ. Mẫu xe bán tải của Mazda vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản, và có giá bán dao động từ 579 đến 749 triệu đồng.


Ford Territory đã “cập bến” Thái Lan - Thời gian dự kiến về Việt Nam.


OS_FORD -19.jpg

Mới đây, Ford Territory đã “cập bến” Thái Lan. Khả năng cao Ford Territory sẽ được phân phối chính hãng tại Thái Lan trong thời gian sắp tới, đây có thể là “bàn đạp” giúp Ford Territory về Việt Nam trong tương lai gần.

OS_FORD -2.jpg

Sau khi được phân phối ở thị trường Philippines hồi năm ngoái, đến nay Ford Territory được phát hiện trên xe thớt tại Thái Lan, nhiều dự đoán cho rằng Ford Territory sẽ được ra mắt tại Thái Lan trong thời gian sắp tới.

Sự xuất hiện của mẫu xe Ford Territory sẽ lấp đầy khoảng trống trong phân khúc CUV 5 chỗ hạng C mà hãng xe Mỹ bị đang thiếu trong danh mục sản phẩm ở thị trường Thái và cả thị trường Việt.​

OS_FORD -1.jpg

Ford Territory 2021 là mẫu CUV 5 chỗ hoàn toàn mới, đây là kết quả của sự hợp tác giữa hãng xe Mỹ và Jiangling Motors. Hiện tại, Ford Territory 2021 đã bắt đầu được bán ra ở nhiều thị trường như Nam Mỹ và một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Philippines.​

OS_FORD -3.jpg

Hồi năm ngoái, đã có thông tin Ford Territory sẽ về Việt Nam trong tương lai gần. Theo đó, xe được nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp trong nước ở nhà máy Ford tại Hải Dương với mức giá dự kiến rơi vào khoảng 700 triệu đồng.​

OS_FORD -17.jpg

Trong sự kiện triển khai chiến dịch Live The Ranger Life gần đây, đại diện hãng Ford tại Việt Nam đã tiết lộ, trong 2021 hãng sẽ có thêm một sản phẩm mới và đó có thể là Ford Territory, khi mà sản phẩm Ford Escape thế hệ mới đã được trưng bày ở Triển Lãm VMS năm 2019 liệu có về Việt Nam hay không vẫn còn đang bị bỏ ngõ!
OS_FORD -15.jpg

Ford Territory chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Toyota Corolla Cross. Ford Territory sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.580 x 1.936 x 1.674 mm đi kèm với chiều dài cơ sở 2.761mm.

Làm so sánh, Ford Territory 2020 dài hơn Hyundai Tucson về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở - Hyundai Tucson (DxRxC) lần lượt: 4.475 x 1.850 x 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.670mm. Thậm chí, Ford Territory có kích thước lớn hơn cả Mazda CX-5 (DxRxC) 4.550 x 1.840 x 1.680mm và chiều dài cơ sở 2.700mm.
OS_FORD -18.jpg

Tại thị trường Philippines, Ford Territory 2020 sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng dung tích 1.5l tăng áp công nghệ Ecoboost cho công suất tối đa 141 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại dải vòng tua 1.500 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) với chế độ lái thể thao - Sport Mode.​

OS_FORD -14.jpg

OS_FORD -12.jpg
OS_FORD -13.jpg

Ford Territory 2020 được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED, mâm 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản. Cửa sổ trời cỡ lớn cũng là một trang bị tiêu chuẩn. Ở phiên bản cao cấp, xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, 8 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời cỡ lớn, đèn trang trí nội thất, điều hoà tự động với cửa gió cho hàng ghế phía sau, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng...​

OS_FORD -6.jpg
Trang bị “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái trên Ford Territory gồm 6 túi khí, camera 360 độ, gói công nghệ an toàn Ford Co-Pilot360 gồm: kiểm soát hành trình chủ động - Adaptive Cruise Control (ACC) có cảnh báo va chạm trước - Forward Collision Warning (FCW), cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường - Lane Departure Warning (LDW)...
OS_FORD -10.jpg
OS_FORD -11.jpg
OS_FORD -8.jpg
OS_FORD -9.jpg

OS_FORD -5.jpg

Cách Ford đảm bảo tất cả xe RANGER đều đáp ứng tiêu chuẩn thế giới.

 Ngay từ những công đoạn đầu tiên của quá trình lắp ráp cho đến khi một chiếc Ford Ranger xuất xưởng, hãng xe Mỹ luôn đảm bảo rằng mọi chiếc xe đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.


Ford Ranger XL 1.jpg

Cứ sau mỗi hai phút, một chiếc xe Ford Ranger được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại cơ sở sản xuất của Ford Thái Lan (FTM), để rồi được chuyển tới các đại lý và khách hàng tại 28 thị trường trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ngay từ những công đoạn đầu tiên của quá trình lắp ráp cho đến khi một chiếc Ford Ranger xuất xưởng, những nhân viên của FTM đã luôn toàn tâm để đảm bảo rằng mọi chiếc xe đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Ford.

Không chỉ vậy, một đội ngũ bao gồm các chuyên gia thẩm định chất lượng tại Trung tâm Đánh giá Xe của nhà máy (VEC) được giao trọng trách giám sát chặt chẽ từng bước của quy trình sản xuất và đảm bảo rằng các quy trình kiểm soát chất lượng được cập nhật liên tục.

Ford Ranger XLS 1.jpg

Mỗi ngày, những chiếc Ranger sau khi rời khỏi dây chuyền sản xuất sẽ được đưa đi kiểm tra chất lượng chuyên sâu và tiếp tục thử nghiệm. Trong một ngày điển hình, các chuyên gia kiểm định sẽ chọn lựa ngẫu nhiên và xem xét kỹ lưỡng những chiếc Ranger được sản xuất trong ngày hôm đó bằng cách sử dụng một loạt các bài thử nghiệm, đo lường và kiểm tra để đảm bảo rằng từng chiếc xe đều đáp ứng và vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của tập đoàn Ford.

Để trở thành kiểm định viên của VEC, những chuyên gia này thường cần có trung bình 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ. Hàng ngày, họ giám sát và thực hiện bảy bài kiểm tra chất lượng được thiết kế đặc biệt, bao gồm:

Kết hợp kiểm tra độ thẳng lái và kiểm tra góc chiếu sáng đèn pha

Bài kiểm tra này sử dụng hệ thống laser để đảm bảo 4 bánh xe được lắp đặt chính xác và thẳng hàng trong quá trình sản xuất. Bài kiểm tra này được áp dụng trên tất cả các phiên bản xe Ranger và ít nhất một chiếc ở mỗi phiên bản được lựa chọn mỗi ngày.

Tiếp theo, chiếc xe sẽ được đưa đến đường thử Độ thẳng lái để đảm bảo vô lăng đã được căn chỉnh hoàn hảo và chiếc xe di chuyển thẳng như một mũi tên.

Sau đó chiếc xe Ranger này sẽ trải qua một bài kiểm tra để đảm bảo rằng đèn pha được chiếu sáng đúng hướng. Chiếc Ranger sẽ được đưa vào một khu vực chuyên biệt, nơi tất cả các nguồn sáng bên ngoài đều bị chặn. Khi chiếc Ranger đã được đưa vào vị trí, đèn pha sẽ được bật lên và quá trình kiểm tra bắt đầu. Các camera gắn phía trên khu vực thử nghiệm sẽ kiểm định xem chùm ánh sáng từ đèn pha có chiếu đúng mục tiêu hay không và độ sáng có đều nhau giữa các bên đèn hay không.

Ford Ranger WT 1.jpg

Kiểm tra độ kín khí

Một cabin kín là yếu tố quan trọng mang đến sự tiện nghi và tinh tế của mẫu xe Ranger và đồng thời ngăn những mùi không mong muốn xâm nhập vào bên trong chiếc bán tải.

Các chuyên gia kiểm định sẽ đảm bảo rằng các gioăng cao su (xung quanh cửa xe và vùng cửa sổ) và hệ thống điều hòa không khí (HVAC) có thể tuần hoàn không khí trong xe mà vẫn đảm bảo kín khí với môi trường bên ngoài. Bài kiểm tra được thực hiện bằng cách bơm không khí vào cabin, nếu áp suất không khí trong xe không có được sự ổn định và nhất quán thì đó có thể là dấu hiệu khoang xe không kín khí hoàn toàn, khi đó các kiểm định viên sẽ kiểm tra kỹ lưỡng lại tất cả các vị trí cho đến khi chiếc xe đáp ứng được tiêu chuẩn Ford đã đặt ra.

Ford Ranger WT 3.jpg

Kiểm tra kín nước

Đây là một trong những bước kiểm tra cuối cùng để đảm bảo rằng khung cửa và cửa sổ của chiếc bán tải có thể chống nước hoàn toàn. Nước được phun với áp lực cao liên tục trong 20 phút để mô phỏng lại điều kiện mưa lớn nhất có thể, sau đó các chuyên gia sẽ kiểm tra chi tiết đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù của chiếc Ranger, để đảm bảo rằng không có nước xâm nhập vào bên trong các gioăng làm kín.

Sau đó, mọi cánh cửa sẽ được mở ra và các gioăng làm kín cao su sẽ được kiểm tra xem có dấu hiệu lọt nước hay không. Để đảm bảo rằng thảm và sàn cabin vẫn được khô ráo, các chuyên gia kiểm định sẽ sử dụng một đầu dò được chế tạo đặc biệt để gửi cảnh báo âm thanh nếu phát hiện ra bất cứ hơi ẩm nào trong khoang xe.

Ford Ranger WT 2.jpg

Kiểm tra sản phẩm như khách hàng của Ford

Cuối cùng, những chiếc Ranger sẽ trải qua Quy trình Kiểm tra Sản phẩm Như Khách hàng (FCPA) - một bài kiểm tra hai phần bao gồm kiểm tra động - cảm giác lái xe, và kiểm tra tĩnh – cảm giác cầm nắm/ chạm.

Trong phần kiểm tra động, một kiểm định viên sẽ lái xe Ranger trên một tuyến đường được quy định sẵn bởi nhóm Phát triển Sản phẩm. Kiểm định viên sẽ kiểm tra và thử nghiệm mọi hệ thống trên chiếc xe, từ những tiếng cảnh báo đơn giản đến các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến khác nhau (ADAS).

Phần kiểm tra tĩnh yêu cầu Kiểm định viên VEC chạm và cảm nhận thực tế mọi bề mặt của xe, nhằm tìm kiếm các khiếm khuyết trên thân xe. Các kiểm định viên cũng sẽ kiểm tra tính nhất quán của các khe hở trên toàn bộ chiếc xe bằng các công cụ đo chuyên dụng. Họ cũng sẽ kiểm tra nghiệm ngặt khoang động cơ, đảm bảo rằng mọi bộ phận đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và được lắp ráp một cách đúng quy trình và tiêu chuẩn.

Ford Ranger Interior 2.jpg
Ford Ranger Interior 1.jpg