Ford Explorer 2021 nâng cấp ngoại hình ngầu hơn với phiên bản "King Ranch " , Dự kiến về Việt Nam vào tháng 5/2021.

 King Ranch là một trong những phiên bản nổi tiếng dành riêng cho dòng F-150. Nhưng nay Ford lần đầu tiên mang nó lên dòng Explorer để chiều lòng các tín đồ xe Mỹ.


2021-ford-explorer-king-ranch (4).jpg

Đã 2 thập kỷ kể từ khi Ford giới thiệu King Ranch trên F-150 SuperCrew. Cả 5 thế hệ F-150 và 3 thế hệ Expedition được trang bị phiên bản này đều nhận được những phản ứng tích cực của khách hàng. Chính vì vậy, Ford đã quyết định đem phiên bản đặc biệt này lên dòng Explorer lần đầu tiên.

Về ngoại hình, Ford Explorer King Ranch gây chú ý bởi lưới tản nhiệt đặc trưng trong màu sơn xám Stone Gray. Chiếc xe vẫn giữ nguyên những nét thiết kế như nguyên bản, nhưng làm nổi bật nó bằng bộ mâm lớn 20 inch có logo W, bộ ống xả kép. Ngoài ra, xung quanh thân xe còn được trang trí logo King Ranch đẹp mắt.

2021-ford-explorer-king-ranch (7).jpg

Tuy nhiên, điểm sáng của các phiên bản King Ranch thường nằm ở nội thất. Các ghế ngồi được bọc bằng da màu nâu và xám. Tựa đầu các ghế và bệ tì tay trung tâm được trang trí logo W cách điệu. Có mảng trang trí da trên cửa và tay vịn trung tâm.

Ngoài ra, biến thể Explorer King Ranch bổ sung thêm đồ trang trí bằng gỗ thật trên bảng điều khiển cùng với phần ốp gỗ trên vô lăng bọc da.

Gói Công nghệ Premium Technology Package có sẵn trên phiên bản này sẽ bổ sung thêm sự ấn tượng cho nội thất. Các ghế đa nay có chức năng massage. Gói tùy chọn cũng có một số tiện ích bổ sung, bao gồm màn hình cảm ứng lớn 10,1 inch và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa được Ford tùy chỉnh đặc biệt dành cho bản này.

2021-ford-explorer-king-ranch (12).jpg

Explorer King Ranch vẫn sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0 L, công suất 365 mã lực và515 Nm (380 lb-ft). Bản này cũng cung cấp ở cả hai cấu hình RWD và AWD.

Ford Explorer King Ranch 2021 sẽ được bán với giá từ 52.350 USD (cho bản RWD) và 54.350 USD (cho bản AWD).

2021-ford-explorer-king-ranch (1).jpg


Doanh số của Explorer thế hệ thứ 6 không như mong đợi và có phần chậm lại trong thời gian đầu. Đối mặt với việc "con cưng" bị ghẻ lạnh, Ford đã có những động thái đổi mới trên Explorer để thu hút được sự chú ý của khách hàng chuộng SUV.

Rà soát lại quy trình sản xuất, ra mắt nhiều phiên bản để lựa chọn và giá bán tốt hơn, Ford kỳ vọng Explorer sẽ lại đem đến doanh số thành công cho hãng xe Mỹ.

2021-ford-explorer-king-ranch (2).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (3).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (5).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (6).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (7).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (8).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (9).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (10).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (11).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (13).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (14).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (15).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (16).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (17).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (18).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (19).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (20).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (21).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch (22).jpg
2021-ford-explorer-king-ranch.jpg

Lộ diện Ford GT 2021 phiên bản Studio Collection với ngoại hình độc đáo, giới hạn 40 chiếc .

 Ford vừa chính thức hé lộ chiếc Ford GT 2021 Studio Collection đầu tiên của hãng. Phiên bản mới nhất của Ford GT sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 40 chiếc từ năm 2021 đến hết năm 2022.


otosaigon-d300-16.jpg

Gói trang trí Studio Collection dành cho Ford GT được hãng xe Mỹ giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2020, cùng thời điểm trình làng Ford GT Heritage Edition 2021. Gói Studio Collection cung cấp cho khách hàng một loạt các tùy chọn nhằm thay đổi diện mạo của chiếc siêu xe. Điểm nhấn của phiên bản Studio Collection nằm ở giao diện bên ngoài xe được thiết kế thông qua sự hợp tác giữa phân nhánh Ford Performance và hãng phụ kiện đình đám Multimatic.


otosaigon-d300-15.jpg

Phiên bản được Ford trình làng dưới đây khoác lên mình màu sơn đen bóng với các điểm nhấn màu cam Competition Orange quen thuộc trên các mẫu Mustang. Ngoại thất xe nổi bật với đường sọc lấy cảm hứng từ các xe đua trải dài từ mui xe đến nóc xe.

Các đường viền màu cam cũng xuất hiện dọc theo thiết kế khe gió khí động học nằm trên thân xe. Ford GT Studio Collection “cưỡi” trên bộ mâm sơn đen nổi bật với kẹp phanh màu đỏ.

otosaigon-d300-19.jpg

Tổng cộng 40 chiếc Ford GT Studio Collection sẽ được sản xuất chia đều cho năm 2021 và 2022. Khách hàng có thể tùy chọn giữa 7 màu xe tiêu chuẩn hoặc, nếu họ sẵn sàng chi đậm hơn, họ có thể tham khảo những màu sắc độc đáo hơn cho chiếc xe của mình.

Ford hiện chưa công bố giá bán cho các phiên bản Studio Collection. Dự đoán giá phiên bản này sẽ thấp hơn so với Heritage Edition 2021 ra mắt cùng thời điểm với giá dự kiến 500.000 USD.

otosaigon-d300-17.jpg

Ford GT trang bị động cơ đặt giữa Ecoboost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép Getrag 7 cấp.

Ford GT là chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Đây là một trong những siêu xe hàng hiếm và khó mua của hãng. Những phiên bản giới hạn của Ford GT luôn được các tín đồ siêu xe săn đón và được rao bán với mức giá không dưới 1 triệu USD.

Xem thêm phiên bản Ford GT Studio Collection 2021 vừa được nhá hàng:

otosaigon-d300-16.jpg

otosaigon-d300-17.jpg

otosaigon-d300-15.jpg

otosaigon-d300-18.jpg

otosaigon-d300-19.jpg

otosaigon-d300-20.jpg

Ford Bronco 4600: SUV đua địa hình hầm hố và linh hoạt

 avabronco.jpg



Mẫu xe Bronco 4600 nổi bật với 3 màu đỏ, xanh, trắng cùng bộ lốp địa hình hầm hố 35 inch của thương hiệu BF Goodrich.

Chi nhánh xe thể thao Ford Performance đã công bố những hình ảnh về mẫu xe đua Bronco 4600. Đây là mẫu xe được Ford Performance lựa chọn làm đại diện tại giải King of the Hammers (cùng với Bronco Ultra4 4400), Bronco 4600 được chế tạo dựa trên mẫu xe thương mại.

Được chế tạo trên Bronco bản 2 cửa với gói trang bị Sasquatch. Bronco 4600 sử dụng động cơ tăng áp kép EcoBoost 2,7 lít đã được thử nghiệm trên đường đua, hộp số tự động 10 cấp SelectShift và khung gầm T-6 thế hệ thứ hai. Toàn bộ các phụ kiện, phụ tùng cho cuộc đua đều sử dụng của Ford Performance và Ford Licensed Accessories.

Bronco-4600-Race-Truck-9.jpg


Ford Performance cung cấp hệ thống cản trước và sau bằng thép, tời Warn Zeon cùng đèn LED của thương hiệu Rigid phục vụ cuộc đua về đêm. Bộ khung chống lật rất chắc chắn đến từ thương hiệu Geiser Brothers kèm giá đỡ lốp dự phòng ở thùng sau. Bộ ghế đua của thương hiệu Recaro cho hạng mục off-road lần đầu tiên được FIA công nhận.

Bronco-4600-Race-Truck-7.jpg


Để vượt qua mọi địa hình với tốc độ cao nhất, Bronco 4600 được trang bị hệ thống treo hiệu năng cao trên đường off-road. Gồm có hệ thống giảm xóc và giảm chấn của thương hiệu Fox, đối tác cung cấp hệ thống treo cho 2 mẫu bán tải nổi tiếng F150 Raptor và Ranger Raptor. Bộ phanh từ thương hiệu Wilwood Engineering, vành Beadlock và lốp 35 inch của thương hiệu lốp địa hình BF Goodrich.

Bronco-4600-Race-Truck-2-e1612760133806.jpg


Là xe đua địa hình nên Bronco 4600 sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh được đặt hàng riêng. Ba màu sắc đỏ, xanh, trắng từ Bronco bản thương mại. Màu đen mờ ở mũi xe được lấy cảm hứng từ chiếc Bronco từng đoạt giải Baja 1000 năm 1969.

Mời các bác ngắm Ford Bronco 4600 bản xe đua:

avabronco.jpg

Bronco-4600-Race-Truck-1.jpg
Bronco-4600-Race-Truck-4.jpg
Bronco-4600-Race-Truck-5.jpg
Bronco-4600-Race-Truck-6.jpg
Bronco-4600-Race-Truck-8.jpg
Bronco-4600-Race-Truck-11.jpg
Bronco-4600-Race-Truck-12.jpg

Ford Everest Sport đã chính thức ra mắt tại tại Việt Nam - Giá khởi điểm 1 tỷ 112 triệu .

 

Ford Everest Sport  đã chính thức ra mắt tại tại Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp dựa trên phiên bản Everest Titanium nhưng được cải tiến về ngoại hình mang đến một diện mạo hầm hố hơn. Dự kiến thị trường Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của mẫu xe này.

  • Phần đầu xe Everest Sport 2020 có thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen với kiểu lưới mới, đèn pha bi-LED có khả năng tự động điều chỉnh tầm chiếu xa, dòng chữ Everest được in trên nắp ca-pô, cản trước/sau được sơn đen. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết ngoại thất của chiếc ô tô khác cũng được sơn đen như ốp gương chiếu hậu, đường ray mái, viền cửa sổ, bệ bước chân… tạo cảm giác mạnh mẽ, thể thao hơn cho chiếc xe.


Huy hiệu Sport xuất hiện trên cửa và ốp sườn. Nhằm mang đến cho Ford Everest Sport 2021 một ngoại hình dữ dằn hơn, hãng xe Mỹ đã cung cấp cho mẫu SUV 7 chỗ này bộ la-zăng hợp kim màu đen bóng kích thước 20inch với lốp 265/50.









Khoang nội thất của chiếc xe cũng được thiết kế theo phong cách thể thao. Bảng điều khiển trung tâm được bọc da và có những đường khâu màu xanh. Everest Sport 2021 cũng được trang bị ghế ngồi bọc da kết hợp với những đường chỉ khâu màu xanh tương phản tương tự.







Các trang bị tiện nghi trên Everest Sport 2021 bao gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 có thể gập tỷ lệ 60:40 và hàng ghế thứ ba có thể gập tỷ lệ 50:50. Dàn âm thanh được thiết kế 9 loa cũng nhiều nội thất cao cấp khác.






Ford Everest Sport 2021 sử dụng khối động cơ diesel 4 xi-lanh, 2.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng. Chiếc xe hơi vẫn được xây dựng trên khung gầm dạng thang và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau.

Những trang bị an toàn nổi bật trên Ford Everest Sport 2021 bao gồm ABS, EBD, hỗ trợ leo dốc, hệ thống kiểm soát chống lật, 7 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi.

Tại thị trường Thái Lan, Ford Everest Sport 2021 có giá khởi điểm từ 1.339.000 baht (tương đương 46.327 USD). Tại thị trường này, Ford Everest Sport mới chỉ có sẵn 3 màu sơn ngoại thất gồm Arctic White, Absolute Black và Aluminium Metallic.

Ngoại thất xe Ford Everest Sport 2020

Ngoại thất xe Ford Everest Sport 2020

Ngoại thất xe Ford Everest Sport 2020


Top Bán tải bán chạy tại Việt Nam năm 2020: Ranger và phần còn lại...

 




Nếu như các phân khúc khác luôn chứng kiến sự đổi ngôi liên tục thì phân khúc bán tải lại vô cùng ổn định. Việc đứng top 1 doanh số liên tục 12 tháng  Ranger vững chắc ở vị trí dẫn đầu phân khúc.

Ở mảng xe bán tải, Ford Ranger (13.291 xe) vẫn duy trì những phẩm chất của mình là dòng xe mạnh mẽ, nhiều tùy chọn, an toàn và thiết kế nam tính. Vì vậy, dù có sự xuất hiện các phiên bản mới của Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, thì Ranger vẫn giữ vững được khoảng cách doanh số an toàn hơn 10.000 xe so với các dòng này.

Chi tiết doanh số mời các bác cùng theo dõi infographic sau:



2400919
2400920

Hiệu suất tuyệt vời với vẻ ngoài phù hợp của Explorer 2022 - Thời gian dự kiến về Việt Nam từ tháng ...

 

Hiệu suất tuyệt vời với vẻ ngoài phù hợp của Explorer 2022

 

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về Explorer 2022 là thiết kế năng động

Bao gồm đèn pha LED đặc trưng và các chi tiết ngoại thất mạnh mẽ khác.

 



Nội thất Explorer 2022 cũng được chế tạo với một loạt các thuộc tính xác định

 

Gồm bề mặt ghế ngồi bọc da đục lỗ Tri-Diamond có sẵn trên phiên bản Platinum

Một dấu gạch ngang bằng sợi carbon hình lục giác có sẵn trên phiên bản ST

Và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế chính xác với nút xoay chuyển số trong suốt xếp hàng nhau.

 



 

Phần thân của Ford Explorer 2022 đã được tinh chỉnh và thiết kế lại toàn diện

 

Nhưng cụm đèn pha và đèn hậu phía sau vẫn giống với những mẫu cũ.

Đèn LED thích ứng chiếu sáng định vị ban ngày đã được làm nổi bật hơn

Cùng với lưới tản nhiệt mới màu đen bóng trên mẫu ST

 



 

Và mạ crôm toàn bộ trên mẫu Explorer 2022 Platinum hàng đầu.

 

Vòm bánh xe được làm bằng nhựa màu đen và các  tấm chắn đá để bảo vệ sơn

Trong khi nhà kính bắt chước thiết kế mái nổi với các cột chữ A màu đen.

 

Vòm bánh xe được làm bằng nhựa màu đen và các  tấm chắn đá để bảo vệ sơn

 

Kích thước bánh xe thay đổi tùy theo mẫu xe với vành 18 inch là tiêu chuẩn

 

Có thể tăng lên đến 20 giây trên các mẫu Limited, bánh xe 21 inch cũng có sẵn.

Một cửa sổ trời hai ngăn cũng có sẵn để cải thiện không khí bên trong.

 

Kích thước bánh xe thay đổi tùy theo mẫu xe với vành 18 inch là tiêu chuẩn

Bán tải Maverick 2022 mới của Ford đã bị “rò rỉ” nhiều hình ảnh bên trong nhà máy - Dự kiến về Việt Nam 2022.

 


Bán tải Maverick 2022 mới của Ford đã bị “rò rỉ” nhiều hình ảnh bên trong nhà máy lắp ráp ở Hermosillo, Mexico. Khác với nhiều mẫu bán tải Ranger hay F-Series, Ford Maverick 2022 là mẫu bán tải sử dụng khung gầm liền khối tương tự như Honda Ridgeline.
2398656
2398657

Những năm gần đây, Ford đang dần tập trung chuyển hướng vào việc phát triển nhiều dòng xe SUV đa dụng và bán tải, để đáp ứng nhu cầu từ khách hàng. Ford Maverick 2022 là một trong những dòng xe mới của hãng xe Mỹ trong kế hoạch phát triển tập trung vào xe SUV và bán tải.​



Hiện tại, thông tin về mẫu bán tải Maverick 2022 vẫn chưa được hãng Ford hé lộ nhiều. Chỉ biết rằng, Ford Maverick 2022 là một mẫu bán tải cỡ nhỏ đặc biệt khi nó sử dụng nền tảng khung gầm liền khối unibody C2 được Ford phát triển dành cho xe SUV cỡ nhỏ. Khung gầm của Maverick 2022 cũng chia sẻ chung với mẫu SUV Bronco Sport. Điều này khiến Ford Maverick khác biệt hoàn toàn so với “đàn anh” Ranger hay nhiều dòng bán tải F-Series. Về kích thước, Ford Maverick 2022 sẽ sở hữu kích thước nhỏ hơn mẫu bán tải cỡ trung Ford Ranger.​

2398658

Bán tải khung liền (unibody) cũng có lợi thế riêng

Mặc dù cấu trúc khung gầm liền khối (unibody) sẽ không giúp Ford Maverick 2022 có lợi thế về khả năng chịu được lực vặn xoắn tốt, chịu tải nặng, khả năng off-road di chuyển linh hoạt trên các loại đường gồ ghề. Nhưng Ford Maverick 2022 trở thành mẫu bán tải lý tưởng dành cho người mua xe với nhu cầu sử dụng đi phố là chính và chở hàng nhẹ.​

Nhờ vào trọng tâm thấp, bán tải khung liền có khả năng xử lý nhạy bén, bên cạnh các ưu điểm khác như trọng lượng thân xe nhẹ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Ford Maverick 2022 hoàn toàn có thể mang lại trải nghiệm sử dụng như như một chiếc “CUV đa dụng nhưng có thùng”, tương tự như Honda Ridgeline.​


Thiết kế cứng cáp, nội thất hiện đại

Qua những hình ảnh bị tại nhà máy Ford ở Hermosillo, Mexico cho thấy Maverick 2022 sở hữu một thiết kế hiện đại và cứng cáp. Phần đầu xe sở hữu đèn pha LED tạo hình chữ “C”, lưới tản nhiệt thiết kế to bản đi kèm với logo “Ford”. Xe SUV và bán tải của Ford thường sở hữu thiết kế bắt mắt, đây là một lợi thế của hãng xe Mỹ.​

2398660
2398662
Bên trong nội thất của bán tải Maverick 2022 thiết kế trông đẹp và hiện đại với màn hình cỡ lớn bao gồm hỗ trợ lái và giải trí trung tâm.

2398662


Sử dụng động cơ nhỏ tăng áp

Ford Maverick 2022 sẽ được cung cấp nhiều loại động cơ khác nhau, bao gồm 3cyl dung tích 1.5 lít tăng áp công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 179 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Bên cạnh động cơ 4cyl dung tích 2.0 lít tăng áp EcoBoost cho công suất tối đa 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT).​

2398666

Ford Maverick 2022 đỗ cạnh Ranger (bản Mỹ). Ảnh. Motorauthority
Bán tải Maverick 2022 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Mexico và dự kiến xe sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Với lợi thế sản xuất tại Mexico giúp giảm chi phí (Bronco Sport cũng được sản xuất tại đây), bán tải Maverick 2022 được dự đoán sẽ có giá bán rơi vào khoảng 20.000 USD, tức rẻ hơn Ranger 2020 (bản Mỹ) có giá khởi điểm hơn 24.000 USD.​

Ford Maverick 2022 là một dòng xe được phát triển để bán ra ở thị trường Bắc Mỹ, chính vì thế hãng Ford nhiều khả năng sẽ không có kế hoạch bán Maverick 2022 ở thị trường Việt Nam hay toàn khu vực Đông Nam Á.​