Top 10 xe bán chậm nhất tháng 6: Hai mẫu Toyota doanh số bằng 0

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6 tiếp tục đà tụt dốc khi rất nhiều hãng xe tụt giảm doanh số. Trong đó, nhiều mẫu xe ế quen thuộc vốn đã loay hoay nay càng lún sâu khó tìm được lối thoát.

Toyota Land Cruiser: 0 xe

Chiếc SUV cỡ lớn của Toyota có lượng tiêu thụ trong tháng 6 gây bất ngờ khi không bán được chiếc xe nào. Trước đó trung bình hàng tháng Toyota Land Cruiser bán trên 20 xe nên doanh số tháng 6 được coi là đáng ngạc nhiên.

Toyota Land Cruiser 2020

Toyota Land Cruiser hiện có giá hơn 4 tỷ đồng, đắt thứ 2 trong số các xe Toyota bán chính hãng ở Việt Nam. Mới nhất, Toyota Land Cruiser 2021 đã chính thức được Toyota Việt Nam chào bán giá 4,06 tỷ đồng từ tháng 7/2021.

Toyota Avanza: 0 xe

Toyota Avanza liên tục nằm trong nhóm xe bán ế suốt nhiều tháng qua, nhưng với mức tiêu thụ bằng 0 trong tháng 6 thì là lần đầu xảy ra với chiếc MPV cỡ nhỏ này. Trước đó 1 tháng, Toyota Avanza bán được 2 chiếc. Cộng dồn 6 tháng năm 2021, Toyota Avanza bán được vỏn vẹn chỉ 32 chiếc.

Toyota Avanza

Hiện tại Toyota Avanza 2021 chỉ bán 2 phiên bản gồm bản số sàn giá 544 triệu đồng, số tự động giá 612 triệu đồng.

Toyota Granvia: 1 xe

Trong tháng 6, doanh số của mẫu xe 9 chỗ nhập khẩu từ Nhật là 1 chiếc. Điều này không quá ngạc nhiên bởi đây là mẫu xe khá kén khách. Từ đầu năm đến nay, Toyota Granvia mới bán được 3 chiếc. Đây là doanh số đáng thất vọng nhưng lại hoàn toàn giống với 6 tháng của năm ngoái.

Toyota Granvia

Toyota Granvia là thành viên mới nhất ra nhập gia đình MPV cao cấp tại Việt Nam từ tháng 6/2020 với giá 3,072 tỷ đồng. Đây là mức giá đắt thứ 2 trong phân khúc, sau mẫu Toyota Alphard.

Isuzu mu-X: 2 xe

So với tháng 5 trước đó không bán được chiếc nào thì trong tháng 6, mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X đã bán 2 xe. Cộng dồn sau 6 tháng, Isuzu mu-X bán được 78 xe, giảm 62,8% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 210 xe)

Isuzu mu-X

Với 4 phiên bản được phân phối ở Việt Nam, Isuzu mu-X hiện có mức giá dao động từ 779 triệu đến 1,12 tỷ đồng. Hiện tại phiên bản 2021 đã ra mắt ở Thái Lan và chưa có thông tin bán tại Việt Nam.

Honda Accord: 4 xe

Honda Accord tiếp tục giữ nguyên vị trí số 5 trong tháng 6 với 4 xe được tiêu thụ. Mức bán này giảm 11 chiếc so với tháng 5. Sau nửa năm, chiếc sedan cỡ D nhà Honda bán được 68 xe.

Honda Accord

Honda Accord hiện vẫn chỉ được bán 1 phiên bản duy nhất ở Việt Nam nhưng có 2 lựa chọn giá theo màu, gồm màu trắng giá 1,329 tỷ đồng và các màu còn lại giá 1,319 tỷ đồng.

Toyota Alphard: 6 xe

Chiếc MPV cao cấp của Toyota có lượng bán ra trong tháng 6 là 6 xe, giảm 1 chiếc so với tháng 5. Cộng dồn nửa năm, Toyota Alphard bán được 38 xe, tăng 7 xe so với năm 2020 (bán 31 xe).

Toyota Alphard 2021

Toyota Việt Nam hiện bán Alphard bản 2021 với 2 lựa chọn: màu trắng giá 4,227 tỷ đồng và các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.

Isuzu D-Max: 10 xe

Chiếc bán tải nhà Isuzu trong tháng 6 vừa qua bán được 10 xe, giảm 26 xe so với tháng trước đó. Cộng dồn 6 tháng D-Max bán được 76 xe, thấp nhất phân khúc bán tải ở Việt Nam.

Isuzu D-Max thế hệ mới

Isuzu D-Max hiện đang bán thế hệ mới, được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 4 /2021 với 3 phiên bản thay vì 4 bản như trước. Giá dao động từ 630-850 triệu đồng.

Ford Tourneo: 14 xe

Trong tháng 6 vừa qua, mẫu MPV 8 chỗ của hãng Ford là Tourneo đã quay trở lại lượng bán khiêm tốn với mức 14 xe, giảm 18 xe so với tháng 5. Cộng dồn nửa năm, Ford Tourneo bán được 122 xe, đúng bằng cùng kỳ năm ngoái.

Ford Tourneo

Ford Tourneo hiện bán 2 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu gồm: trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. Mức giá bán lần lượt là 999 triệu đồng cho bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho bản Titanium (đã bao gồm VAT).

Suzuki Ciaz: 14 xe

Trong tháng 6 vừa qua, Suzuki Ciaz bán được 14 xe, tăng 2 chiếc so với tháng trước nhưng vẫn chưa đủ để rời bước khỏi danh sách xe ế. Sau nửa năm, chiếc sedan cỡ B này bán được 297 xe, thua rất xa các đối thủ Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Suzuki Ciaz

Hiện tại Suzukia Ciaz chỉ bán một phiên bản duy nhất tại Việt Nam với giá 529 triệu đồng.

Toyota Prado: 40 xe

Toyota Land Prado đạt doanh số 40 xe được bán ra trong tháng 6/2021, giảm 11 xe so với tháng 5. Kết quả này cũng khiến Prado tiếp tục nằm trong xếp hạng 10 trong danh sách xe ế ẩm nhất thị trường. Cộng dồn nửa năm, Prado bán được 271 xe.

Toyota Land Prado

Chiếc SUV Toyota Land Prado hiện được bán ra với mức giá là 2,379 tỷ đồng.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguồn: https://baomoi.com/top-10-xe-ban-cham-nhat-thang-6-hai-mau-toyota-doanh-so-bang-0/c/39488144.epi#%7Ctimeline%7Cindex6 https://www.fordqb.com/top-10-xe-ban-cham-nhat-thang-6-hai-mau-toyota-doanh-so-bang-0/?feed_id=3&_unique_id=6112c0fc526b3

Tiêu thụ ôtô giảm mạnh trong tháng 7

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 7 vừa qua các doanh nghiệp ôtô tiêu thụ được 16.035 xe các loại, giảm 32% so với tháng trước đó.

Cụ thể, sản lượng xe lắp ráp trong nước có 9.024 chiếc được bán ra, xe nhập khẩu nguyên chiếc có 7.011 xe được bán.

Cũng theo VAMA, tiêu thụ ôtô trong tháng 6 giảm khoảng 8% so với tháng 5, với 23.587 xe được bán ra.

Sức mua ôtô được dự báo tiếp tục giảm mạnh trong tháng 8

Trong tháng 7, có nhiều mẫu xe chỉ bán được vài chiếc như Honda Accord (5 chiếc), Suzuki (5 chiếc), Ford Tourneo (6 chiếc). Thậm chí, có khá nhiều mẫu xe không bán được chiếc nào trong tháng rồi như Alphard, Avanza của Toyota, Explorer của Ford, Jazz và Odyssey của Honda.

Theo nhận định của giới kinh doanh ôtô, tháng 8 này rơi vào thời điểm tháng 7 âm lịch (tháng ngâu, tháng cô hồn) nên sức tiêu thụ sẽ còn giảm mạnh. Điều này buộc các hãng ôtô, đại lý muốn bán được hàng phải giảm giá mạnh cũng như có chính ưu đãi hấp dẫn.

Tin-ảnh: Ng.Hải

Nguồn: https://baomoi.com/tieu-thu-oto-giam-manh-trong-thang-7/c/39829123.epi#%7Ctimeline%7Cindex0 https://www.fordqb.com/tieu-thu-oto-giam-manh-trong-thang-7/?feed_id=2&_unique_id=6112965b1f973

Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng

2 liên quanGốc

Bảng giá xe Ford tháng 8: Mẫu Ford Ranger chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan với giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng

2 liên quanGốc

Bảng giá xe Ford tháng 8: Mẫu Ford Ranger chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan với giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

  • ranger
  • ford
  • Ford Ranger
  • Tháng 8
  • lắp ráp
  • nhập khẩu
  • Thái Lan
  • thay vì
  • chính thức

Nguồn PLO: https://ift.tt/3yt0aVJ

Nguồn: https://ift.tt/3yuXsiy

Bài viết Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3jvxAMZ | Ford Ranger

Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng Ford Quảng Bình

2 liên quanGốc

Bảng giá xe Ford tháng 8: Mẫu Ford Ranger chính thức được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Thái Lan với giá chỉ hơn 600 triệu đồng.

  • ranger
  • ford
  • Ford Ranger
  • Tháng 8
  • lắp ráp
  • nhập khẩu
  • Thái Lan
  • thay vì
  • chính thức

Nguồn PLO: https://ift.tt/3yt0aVJ

Nguồn: https://ift.tt/3yuXsiy

Bài viết Bảng giá xe Ford tháng 8: Ranger chỉ hơn 600 triệu đồng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3jvxAMZ
via Ford Quảng Bình

10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thế hệ Ranger mới và 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam, cùng nhìn lại 10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên những “ông vua bán tải” tại các nhà máy của Ford.

1. Cứ hai phút lại có một chiếc Ford Ranger “lăn bánh” khỏi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy Ford ở Nam Phi (Ford Silverton Assembly Plant) và Thái Lan (Ford Thailand Manufacturing tại Rayong).

2. Cần 101 robot làm việc trong 3 giờ để tạo nên một khung xe Ford Ranger.

Ranger thế hệ mới tiếp tục khẳng định danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và sự bền bỉ

3. Có hơn 5.000 điểm hàn trên thân xe của mỗi chiếc Ford Ranger. Để bảo vệ chiếc xe khỏi các yếu tố ăn mòn, khung xe sẽ được xử lý trong 9 bể hóa chất và 2 dàn phun trước khi tiến hành công đoạn sơn.

4. Mỗi chiếc Ford Ranger sẽ được sơn bằng khoảng 6 lít sơn, áp dụng công nghệ sơn 3 lớp 2 lần sấy độc đáo của Ford, cho phép thực hiện các công đoạn phun sơn liên tục bao gồm sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng – ngay cả khi các lớp sơn của công đoạn trước vẫn còn đang ướt.

Công nghệ sơn trên Ford Ranger mang đến lớp nước sơn có độ bền cao và khả năng hạn chế các vết xước

Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp làm giảm lượng khí thải CO2 và VOC sinh ra từ quá trình sơn bằng cách giảm kích thước buồng sơn, giảm số lượng quạt gió và giảm hệ thống sấy cần thiết để hong khô các lớp sơn.

Sau quá trình sơn, kỹ thuật viên kiểm tra bề mặt bằng dàn đèn Zebra (sáng/tối) hiện đại, nhằm tìm ra các điểm sơn lỗi nếu có.

Hệ thống robot hàn làm việc trên khung gầm xe Ranger

5. Có 1.500 linh kiện trong mỗi chiếc Ranger, và các công đoạn sản xuất 1 chiếc Ranger bao gồm cả hàn thân xe, lắp động cơ hộp số, sơn và lắp ráp hoàn thiện, sẽ mất 6 tiếng đồng hồ trên dây chuyền. Mỗi chiếc xe phải đi qua 1.000 điểm kiểm tra chất lượng trước khi được phép chuyển tới Đại lý.

6. Kiểm tra lọt Nước (Water Test) là một trong những bài đánh giá chất lượng vô cùng quan trọng. Cụ thể, 17.000 lít nước sẽ được phun trực tiếp vào chiếc Ranger trong 20 phút liên tục để tái tạo lại cơn mưa bão tệ nhất có thể tưởng tượng được.

Sau khi các tia nước được tắt, chuyên gia đánh giá sẽ kiểm tra trực quan đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù của phương tiện để đảm bảo rằng các vòng đệm không bị nước tràn vào.

Tất cả cửa xe sau đó cũng sẽ được mở để kiểm tra kĩ lưỡng các dấu hiệu ngấm, rò rỉ nước trên gioăng cao su

7. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra xác nhận chất lượng trong nhà máy, mỗi chiếc Ford Ranger phải vượt qua ba bài thử nghiệm cuối cùng để đảm bảo chất lượng trước khi xuất xưởng.

Những bài thử này sẽ được thực hiện trên đường thử theo đúng tiêu chuẩn của Ford và Việt Nam nhằm đáng giá: độ ồn và tiếng động lạ, khả năng chạy tốc độ cao và khả năng vận hành trên đường gồ ghề.

Mọi chiếc Ranger đều phải vượt qua toàn bộ các bài thử này trong cùng một lần để đạt yêu cầu xuất xưởng.

8. Để đảm bảo vô lăng và bánh xe được căn chỉnh thẳng hàng, đèn pha chiếu đúng hướng, đúng góc, mọi chiếc Ranger được lắp ráp tại nhà máy Ford đểu được hiệu chỉnh và kiểm tra bằng thiết bị chuyên biệt ở cuối dây chuyền lắp ráp.

Tiếp đó, chiếc xe sẽ được kiểm tra trên đường thử độ thẳng lái giúp đảm bảo việc vô lăng đã được căn chỉnh hoàn hảo và chiếc xe di chuyển thẳng như một mũi tên.

Hệ thống laser và camera sẽ được sử dụng để kiểm tra độ thẳng hàng của bánh xe cũng như góc chiếu sáng và độ sáng đèn pha

9. Trong quá trình phát triển, bộ giảm xóc của Ford Ranger phải trải qua hàng triệu thử nghiệm vật lý và thử nghiệm mô phỏng thông qua phần mềm máy tính phân tích kỹ thuật (CAE).

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Ford thử thách Ranger với 250.000 km lái xe liên tục qua các ổ gà, rãnh, đất đá ngoài thực địa ở điều kiện tải và kéo rơ moóc tối đa.

Bài kiểm tra cũng bao gồm hàng triệu km lái xe được phân tích và đánh giá dưới nhiều điều kiện đường xá, tải trọng và thời tiết khác nhau.

Bài thử nghiệm kiểm tra độ hao mòn tổng thể của xe được thực hiện bằng cách cho xe hoạt động 24/7 để mô phỏng 10 năm sử dụng thực tế, bao gồm các thử nghiệm lái xe trên đường gồ ghề, đường sỏi, trong môi trường phun muối, ngâm muối và chạy ở tốc độ cao.

Khối động cơ cũng phải trải qua quy trình thử thách độ bền nghiêm ngặt

10. Vậy còn động cơ thì sao? Động cơ Bi-Turbo nổi tiếng của Ford ra mắt trên Ranger Raptor vào năm 2017 và hiện đã được ứng dụng trên nhiều dòng xe, bao gồm cả Ranger và Everest.

Các kỹ sư của Ford đã đưa động cơ Bi-Turbo vào thử nghiệm độ bền lên tới 5.5 triệu km, tương đương 14 lần quãng đường từ Trái đất đến Mặt trăng.

Ngoài ra, ở mỗi giai đoạn phát triển, khối động cơ này đều được trải qua quá trình phân tích toàn diện trong các phòng thí nghiệm và tại các cơ sở phân tích của Ford trên khắp thế giới.

Lam Anh

Nguồn: https://ift.tt/3fnIUJQ

Bài viết 10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/2V73qYy | Ford Ranger

10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger Ford Quảng Bình

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thế hệ Ranger mới và 20 năm Ford Ranger có mặt tại Việt Nam, cùng nhìn lại 10 sự thật thú vị về quá trình tạo nên những “ông vua bán tải” tại các nhà máy của Ford.

1. Cứ hai phút lại có một chiếc Ford Ranger “lăn bánh” khỏi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy Ford ở Nam Phi (Ford Silverton Assembly Plant) và Thái Lan (Ford Thailand Manufacturing tại Rayong).

2. Cần 101 robot làm việc trong 3 giờ để tạo nên một khung xe Ford Ranger.

Ranger thế hệ mới tiếp tục khẳng định danh tiếng về chất lượng, độ tin cậy và sự bền bỉ

3. Có hơn 5.000 điểm hàn trên thân xe của mỗi chiếc Ford Ranger. Để bảo vệ chiếc xe khỏi các yếu tố ăn mòn, khung xe sẽ được xử lý trong 9 bể hóa chất và 2 dàn phun trước khi tiến hành công đoạn sơn.

4. Mỗi chiếc Ford Ranger sẽ được sơn bằng khoảng 6 lít sơn, áp dụng công nghệ sơn 3 lớp 2 lần sấy độc đáo của Ford, cho phép thực hiện các công đoạn phun sơn liên tục bao gồm sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng – ngay cả khi các lớp sơn của công đoạn trước vẫn còn đang ướt.

Công nghệ sơn trên Ford Ranger mang đến lớp nước sơn có độ bền cao và khả năng hạn chế các vết xước

Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp làm giảm lượng khí thải CO2 và VOC sinh ra từ quá trình sơn bằng cách giảm kích thước buồng sơn, giảm số lượng quạt gió và giảm hệ thống sấy cần thiết để hong khô các lớp sơn.

Sau quá trình sơn, kỹ thuật viên kiểm tra bề mặt bằng dàn đèn Zebra (sáng/tối) hiện đại, nhằm tìm ra các điểm sơn lỗi nếu có.

Hệ thống robot hàn làm việc trên khung gầm xe Ranger

5. Có 1.500 linh kiện trong mỗi chiếc Ranger, và các công đoạn sản xuất 1 chiếc Ranger bao gồm cả hàn thân xe, lắp động cơ hộp số, sơn và lắp ráp hoàn thiện, sẽ mất 6 tiếng đồng hồ trên dây chuyền. Mỗi chiếc xe phải đi qua 1.000 điểm kiểm tra chất lượng trước khi được phép chuyển tới Đại lý.

6. Kiểm tra lọt Nước (Water Test) là một trong những bài đánh giá chất lượng vô cùng quan trọng. Cụ thể, 17.000 lít nước sẽ được phun trực tiếp vào chiếc Ranger trong 20 phút liên tục để tái tạo lại cơn mưa bão tệ nhất có thể tưởng tượng được.

Sau khi các tia nước được tắt, chuyên gia đánh giá sẽ kiểm tra trực quan đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù của phương tiện để đảm bảo rằng các vòng đệm không bị nước tràn vào.

Tất cả cửa xe sau đó cũng sẽ được mở để kiểm tra kĩ lưỡng các dấu hiệu ngấm, rò rỉ nước trên gioăng cao su

7. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra xác nhận chất lượng trong nhà máy, mỗi chiếc Ford Ranger phải vượt qua ba bài thử nghiệm cuối cùng để đảm bảo chất lượng trước khi xuất xưởng.

Những bài thử này sẽ được thực hiện trên đường thử theo đúng tiêu chuẩn của Ford và Việt Nam nhằm đáng giá: độ ồn và tiếng động lạ, khả năng chạy tốc độ cao và khả năng vận hành trên đường gồ ghề.

Mọi chiếc Ranger đều phải vượt qua toàn bộ các bài thử này trong cùng một lần để đạt yêu cầu xuất xưởng.

8. Để đảm bảo vô lăng và bánh xe được căn chỉnh thẳng hàng, đèn pha chiếu đúng hướng, đúng góc, mọi chiếc Ranger được lắp ráp tại nhà máy Ford đểu được hiệu chỉnh và kiểm tra bằng thiết bị chuyên biệt ở cuối dây chuyền lắp ráp.

Tiếp đó, chiếc xe sẽ được kiểm tra trên đường thử độ thẳng lái giúp đảm bảo việc vô lăng đã được căn chỉnh hoàn hảo và chiếc xe di chuyển thẳng như một mũi tên.

Hệ thống laser và camera sẽ được sử dụng để kiểm tra độ thẳng hàng của bánh xe cũng như góc chiếu sáng và độ sáng đèn pha

9. Trong quá trình phát triển, bộ giảm xóc của Ford Ranger phải trải qua hàng triệu thử nghiệm vật lý và thử nghiệm mô phỏng thông qua phần mềm máy tính phân tích kỹ thuật (CAE).

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Ford thử thách Ranger với 250.000 km lái xe liên tục qua các ổ gà, rãnh, đất đá ngoài thực địa ở điều kiện tải và kéo rơ moóc tối đa.

Bài kiểm tra cũng bao gồm hàng triệu km lái xe được phân tích và đánh giá dưới nhiều điều kiện đường xá, tải trọng và thời tiết khác nhau.

Bài thử nghiệm kiểm tra độ hao mòn tổng thể của xe được thực hiện bằng cách cho xe hoạt động 24/7 để mô phỏng 10 năm sử dụng thực tế, bao gồm các thử nghiệm lái xe trên đường gồ ghề, đường sỏi, trong môi trường phun muối, ngâm muối và chạy ở tốc độ cao.

Khối động cơ cũng phải trải qua quy trình thử thách độ bền nghiêm ngặt

10. Vậy còn động cơ thì sao? Động cơ Bi-Turbo nổi tiếng của Ford ra mắt trên Ranger Raptor vào năm 2017 và hiện đã được ứng dụng trên nhiều dòng xe, bao gồm cả Ranger và Everest.

Các kỹ sư của Ford đã đưa động cơ Bi-Turbo vào thử nghiệm độ bền lên tới 5.5 triệu km, tương đương 14 lần quãng đường từ Trái đất đến Mặt trăng.

Ngoài ra, ở mỗi giai đoạn phát triển, khối động cơ này đều được trải qua quá trình phân tích toàn diện trong các phòng thí nghiệm và tại các cơ sở phân tích của Ford trên khắp thế giới.

Lam Anh

Nguồn: https://ift.tt/3fnIUJQ

Bài viết 10 điều thú vị về quy trình cho ra lò ‘vua bán tải’ Ford Ranger đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/2V73qYy
via Ford Quảng Bình

Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing

Được sự đầu tư từ Liberty Energy Capital, H2X vừa cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện có tên Warrego, dùng pin nhiên liệu hydro. Chiếc xe này được phát triển dựa trên chiếc Ford Ranger T6.

Hơn một năm trước, hãng xe quy mô nhỏ H2X công bố mục tiêu đưa Australia lên bản đồ xe điện dùng pin nhiên liệu hydro. Với các dòng sản phẩm gồm xe van, xe buýt nhỏ, xe đầu kéo và SUV, H2X cho biết sẽ chính thức bán những mẫu xe không phát thải này vào tháng 7/2021. Vì kinh phí hạn chế, mục tiêu đó đã không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, việc cho ra mắt chiếc Warrego cũng được xem là thành công bước đầu của H2X. Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Warrego FCEV, đặt theo tên một con sông ở Queensland, Australia.

Ban đầu, chiếc xe được tạo ra để phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo trang web của H2X Global, hãng đã nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia. Chia sẻ với CarSales, CEO của H2X, Brendan Norman cho biết Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu.

Mẫu Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Mẫu xe này có tải trọng 1.500 kg, nhiều hơn so với mức 900-1.000 kg trên Ford Ranger thông thường.

Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), nhưng sẽ được cải thiện thêm trong quá trình phát triển.

H2X Global sẽ bắt đầu nâng cấp thêm mẫu xe này vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022.

Trong khi đó, Ford cũng đang trong giai đoạn sản xuất mẫu bán tải chạy điện mới. Dựa vào hình ảnh chiếc xe thử nghiệm, các chuyên gia cho rằng đây có thể là mẫu Ford Ranger Lightning.

Ford Ranger Lightning được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu F-150 Lightning như đèn pha dọc, đèn hậu mở rộng, mâm xe khí động học. Nhiều khả năng mẫu bán tải điện này sẽ có khung gầm từ Rivian hoặc MEB của Volkswagen.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motor1, Carbuzz

Nguồn: https://ift.tt/3jcOBLL

Bài viết Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3lj6tHD | Ford Ranger

Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing Ford Quảng Bình

Được sự đầu tư từ Liberty Energy Capital, H2X vừa cho ra mắt mẫu bán tải chạy điện có tên Warrego, dùng pin nhiên liệu hydro. Chiếc xe này được phát triển dựa trên chiếc Ford Ranger T6.

Hơn một năm trước, hãng xe quy mô nhỏ H2X công bố mục tiêu đưa Australia lên bản đồ xe điện dùng pin nhiên liệu hydro. Với các dòng sản phẩm gồm xe van, xe buýt nhỏ, xe đầu kéo và SUV, H2X cho biết sẽ chính thức bán những mẫu xe không phát thải này vào tháng 7/2021. Vì kinh phí hạn chế, mục tiêu đó đã không thể hoàn thành.

Tuy nhiên, việc cho ra mắt chiếc Warrego cũng được xem là thành công bước đầu của H2X. Tên gọi đầy đủ của mẫu xe này là Warrego FCEV, đặt theo tên một con sông ở Queensland, Australia.

Ban đầu, chiếc xe được tạo ra để phát triển kỹ thuật nội bộ, nhưng nó đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo trang web của H2X Global, hãng đã nhận được các đơn đặt hàng từ Hà Lan và Malaysia. Chia sẻ với CarSales, CEO của H2X, Brendan Norman cho biết Warrego sẽ xuất hiện tại 5 quốc gia châu Âu.

Mẫu Warrego FCEV này có nhiều cấu hình hệ dẫn động khác nhau, cũng như dạng thân xe cabin đơn hoặc cabin kép. Mẫu xe này có tải trọng 1.500 kg, nhiều hơn so với mức 900-1.000 kg trên Ford Ranger thông thường.

Công suất hiện tại từ động cơ điện được cho là khoảng 94 mã lực (70 kW), nhưng sẽ được cải thiện thêm trong quá trình phát triển.

H2X Global sẽ bắt đầu nâng cấp thêm mẫu xe này vào tháng 9 tới và đi vào thử nghiệm từ tháng 11. Phiên bản chạy điện của Ford Ranger này được dự kiến bán ra từ tháng 4/2022.

Trong khi đó, Ford cũng đang trong giai đoạn sản xuất mẫu bán tải chạy điện mới. Dựa vào hình ảnh chiếc xe thử nghiệm, các chuyên gia cho rằng đây có thể là mẫu Ford Ranger Lightning.

Ford Ranger Lightning được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu F-150 Lightning như đèn pha dọc, đèn hậu mở rộng, mâm xe khí động học. Nhiều khả năng mẫu bán tải điện này sẽ có khung gầm từ Rivian hoặc MEB của Volkswagen.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motor1, Carbuzz

Nguồn: https://ift.tt/3jcOBLL

Bài viết Ford Ranger được chế thành xe chạy điện – Zing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3lj6tHD
via Ford Quảng Bình

10 ôtô bán chậm nhất tháng 5/2021: Nhiều cái tên mới góp mặt – Zing Ford Quảng Bình

1. Toyota Avanza: 2 xe. Doanh số mẫu MPV giá rẻ của Toyota tiếp tục giảm. So với tháng trước, Avanza có doanh số giảm 2 xe, điều này khiến cho mẫu xe này rơi xuống cuối bảng xếp hạng xe bán chậm nhất tháng. Tổng 5 tháng đầu năm 2021, Toyota chỉ bán được 32 xe Avanza. Hiện tại, Avanza đang được bán với 2 phiên bản là số sàn và số tự động, giá bán lần lượt 544 triệu và 612 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

2. Toyota Alphard: 7 xe. Dù doanh số tăng thêm 2 xe, Alphard vẫn bị rơi một bậc trên bảng xếp hạng tháng này. Mẫu xe này thường xuất hiện trong nhóm xe bán chậm do giá bán cao và đối tượng khách hàng hướng đến lại đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Việt Nam đã bán được 32 xe Alphard. Mẫu xe này có duy nhất bản dùng động cơ xăng 3.5L, giá bán 4,219 tỷ đồng. Ảnh: Quỳnh Danh.

3. Suzuki Ciaz: 12 xe. Tăng một xe so với tháng trước nhưng Ciaz vẫn tiếp tục xuất hiện trong nhóm xe bán chậm nhất tháng, thậm chí là bị rơi 3 bậc. Tổng 5 tháng đầu năm, đã có 283 xe Ciaz được giao đến tay khách hàng. Suzuki Việt Nam đang bán Ciaz với mức giá 529 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

4. Honda Accord: 15 xe. Mẫu sedan hạng D của Honda có doanh số tăng 7 xe so với tháng trước và vẫn giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Accord dù đã có những thay đổi về thiết kế theo phong cách trẻ trung hơn, tuy nhiên mẫu xe này vẫn khó có thể cạnh tranh với đối thủ Toyota Camry. Honda Việt Nam chỉ bán được tổng cộng 64 xe Accord từ đầu năm đến nay. Mức giá của Accord được đưa ra là 1,319-1,329 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Tuấn.

5. Toyota Land Cruiser: 16 xe. Giống như “người anh em” Alphard, Land Cruiser thường xuyên phải có mặt trong bảng xếp hạng này do giá bán cao. Mẫu SUV cỡ lớn này có doanh số giảm 8 xe so với tháng trước, rơi 3 bậc trên bảng xếp hạng. Land Cruiser bán tại Việt Nam sử dụng động cơ 4.6L mạnh 304 mã lực, giá bán khởi điểm 4,03 tỷ đồng. Ảnh: NetCarShow.

6. Ford Tourneo: 32 xe. Giữ nguyên doanh số giống tháng trước nhưng Tourneo vẫn bị rơi 4 bậc trên bảng xếp hạng. Hiện tại, mẫu MPV này đã bị Ford Việt Nam ngừng sản xuất do doanh số thấp và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng 5 tháng đầu năm, Ford bán được 108 xe Tourneo, thấp thứ 2 trong dải sản phẩm của Ford. Ảnh: Bối Hạ.

7. Isuzu D-Max: 36 xe. So với tháng trước, doanh số của mẫu bán tải này tăng 6 chiếc. Sau khi giới thiệu thế hệ mới vào tháng 4, tổng doanh số của D-Max từ đầu năm đến nay đạt 66 xe. Isuzu Việt Nam phân phối D-Max với 3 phiên bản là Prestige MT, Prestige AT và Type Z. Giá bán dao động 630-850 triệu đồng. Ảnh: Toàn Thiện.

8. Toyota Land Cruiser Prado: 51 xe. Dù doanh số tăng 18 xe so với tháng trước, Land Cruiser Prado vẫn bị rơi vào nhóm 10 xe bán chậm nhất tháng. Dòng xe Land Cruiser Prado đang được Toyota Việt Nam phân phối thuộc phiên bản facelift ra mắt vào năm 2018. Mẫu SUV này hiện có giá bán 2,379 tỷ đồng. Ảnh: Minh Quân.

9. Kia Rondo: 57 xe. Sau một tháng thoát khỏi nhóm xe bán chậm, Kia Rondo lại xuất hiện trở lại do doanh số giảm 19 xe so với tháng 4. Cộng dồn 5 tháng đầu năm, Thaco đã giao đến tay khách hàng 259 xe Rondo. Mẫu xe 7 chỗ này đang được bán với 2 phiên bản là số sàn (GMT) và số tự động (GAT Deluxe), giá bán lần lượt 559 triệu và 655 triệu đồng.

10. Honda HR-V: 59 xe. Mẫu SUV đô thị này có doanh số giảm nhiều nhất so với các mẫu xe khác trong bảng xếp hạng. Trong tháng 4, Honda đã bán được 107 xe HR-V, tuy nhiên con số này đã bị giảm xuống mức 59 xe vào tháng này. Tổng 5 tháng đầu năm, đã có 633 xe HR-V được giao đến tay khách hàng. Ảnh: Toàn Thiện.

Vĩnh Phúc

Nguồn: https://ift.tt/3rKaVjO

Bài viết 10 ôtô bán chậm nhất tháng 5/2021: Nhiều cái tên mới góp mặt – Zing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Ford Quảng Bình.



from WordPress https://ift.tt/3BYZ71P
via Ford Quảng Bình